Olympic Việt Nam và Công Phượng ‘phủ sóng’ khắp báo chí châu Á

23/08/2018 22:25 GMT+7

Báo chí khu vực Đông Nam Á và cả trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) đã đánh giá cao bàn thắng mà tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi phút 88 giúp Olympic Việt Nam thắng Bahrain 1-0 tối ngày 23.8, để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết ASIAD.

[VIDEO]: XEM LẠI BÀN THẮNG CỦA CÔNG PHƯỢNG VÀO LƯỚI OLYMPIC BAHRAIN

Trên trang FOX Sports bình luận viên Gabriel Tan theo dõi trận đấu nhận định: “Olympic Việt Nam khởi đầu rất hứa hẹn với 2 cơ hội ghi bàn của thủ quân Văn Quyết và tiền vệ tài năng Quang Hải trong khoảng hơn 5 phút đầu trận. Tuy nhiên, Bahrain cho thấy họ là đội bóng có tổ chức rất tốt, nhanh chóng giành lại thế trận và gây sức ép lên hàng thủ Việt Nam một cách đáng kể.

Trong hiệp 1, Bahrain có không ít cơ hội ghi bàn, nhưng rõ ràng kinh nghiệm là điều đội bóng này còn thiếu kể cả tình huống cầu thủ Ahmed Sanad nhận thẻ đỏ vì vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Văn Thanh của Việt Nam”.

Kênh FOX Sports đánh giá cao bàn thắng then chốt của Công Phương giúp Olympic Việt Nam làm nên lịch sử ở đấu trường ASIAD Chụp màn hình

Cũng theo cây bút này, việc Olympic Việt Nam có ưu thế chơi hơn người nhưng đã không tận dụng được vì nhiều lý do, trong đó phải nói đến các cầu thủ Bahrain thi đấu rất nỗ lực và có đấu pháp hợp lý khi giữ thế phòng ngự chặt chẽ, đeo bám các mũi nhọn của Việt Nam một cách sát rạt gây khó cho đối thủ triển khai lối chơi quen thuộc.

Tuy nhiên, cục diện thay đổi với những lần thay người hợp lý của HLV Park Hang-seo khi đưa các tiền đạo của lò Hoàng Anh Gia Lai vào như Văn Toàn, Công Phượng đã giúp thế công của Olympic Việt Nam chơi biến hóa và tốc độ hơn. Nhờ đó Công Phượng đã có cơ hội ghi bàn và trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên đưa đội nhà vào tứ kết một kỳ ASIAD trong lịch sử các lần tham dự.

Theo Gabriel Tan, trận tứ kết Olympic Việt Nam gặp Syria ngày 27.8 tới hứa hẹn sẽ rất kịch tính hơn, vì đây là trận đấu lặp lại trận hòa 0-0 ở vòng bảng giải U.23 châu Á đầu năm nay. Giải đấu mà U.23 Việt Nam (nòng cốt đội Olympic Việt Nam hiện nay) vào đến chung kết gây tiếng vang toàn châu Á.

Theo trang AFC.com, màn trình diễn ấn tượng ở những phút chót đã giúp Olympic Việt Nam xứng đáng đi tiếp vào tứ kết ASIAD Chụp màn hình

Trong khi đó, trên trang AFC.com của LĐBĐ châu Á cũng đánh giá: “Bùng nổ phút chót, Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD”. AFC.com cũng cho rằng, bàn thắng của Công Phượng ghi phút 88 đã đền đáp những nỗ lực của Olympic Việt Nam trong trận đấu nhiều khó khăn thậm chí còn chơi hơn người suốt gần 60 phút trước một Bahrain rất quả cảm.

Sau chiến thắng của Olympic Việt Nam, truyền thông khu vực Đông Nam Á cũng hy vọng điều này sẽ tạo cảm hứng và tác động cho Indonesia và Malaysia tiếp tục thi đấu ấn tượng ở các trận vòng 16 đội diễn ra ngày 24.8 để đưa bóng đá Đông Nam Á gây tiếng vang mạnh hơn ở sân chơi châu lục.

[VIDEO] TRUYỀN THÔNG CHÂU Á "PHÁT SỐT" VÌ OLYMPIC VIỆT NAM
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.