Phải thắng để quên

05/04/2011 00:41 GMT+7

Real Madrid và Inter quyết tâm giành chiến thắng để nhanh chóng quên đi những thất bại đáng hổ thẹn ở giải vô địch quốc gia hồi cuối tuần qua.

Real Madrid và Inter quyết tâm giành chiến thắng để nhanh chóng quên đi những thất bại đáng hổ thẹn ở giải vô địch quốc gia hồi cuối tuần qua.

Thất bại đầy bất ngờ trước Gijon (0-1) ở Primera Liga hồi cuối tuần qua như một gáo nước lạnh dội vào những tham vọng của Real Madrid. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố tiêu cực, thất bại này đã giúp ông Mourinho kịp nhận ra những khiếm khuyết từ sự vắng mặt của Ronaldo, Benzema và Marcelo để có những điều chỉnh kịp thời trước khi tiếp đón Tottenham vào rạng sáng mai ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

 
Nếu Ronaldo (trái) xuất trận, Real Madrid sẽ có thêm nhiều ý tưởng tấn công hơn - Ảnh: AFP

Sự trở lại của Xabi Alonso và Pepe sẽ giúp lối chơi của Real cân bằng hơn nhưng ông Mourinho vẫn cần có thêm những cầu thủ sáng tạo để cùng với Oezil phá vỡ thế trận phòng ngự của Tottenham. Do đó, nhiều khả năng ông sẽ phải tung Ronaldo vào sân, kể cả khi cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, và hy vọng Higuain sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ vốn có để thay cho một Adebayor quá lười di chuyển trong tấn công.

Tỷ lệ cược

6.4, 1 giờ  45: Inter Milan - Schalke 04 (K+ trực tiếp): Inter chấp 1 trái, thắng 8
Real Madrid - Tottenham (VTV3 trực tiếp): Real chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

May mắn cho Real là Tottenham sẽ không thể mang đến Bernabeu đội hình mạnh nhất do chấn thương của King, Woodgate, Kaboul và Hutton, trong lúc Gallas cũng chưa chắc sẽ kịp bình phục. Nghĩa là Tottenham đang khủng hoảng hàng thủ, cho dù những giải pháp thay thế (Bassong và Corluka) cũng không đến nỗi nào. Tuy nhiên, hàng công của Tottenham vẫn rất mạnh với Lennon, Modric, Bale, Crouch và đặc biệt là Van der Vaart, người luôn mang một mối hận cần phải thanh toán với Real.    

Như vậy Real sẽ vừa phải tập trung sức lực để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Tottenham và vừa phải cảnh giác trước những đợt phản công đáng gờm của đối phương. Chỉ cần không hoàn thành một trong hai nhiệm vụ này thì Real khó lòng tìm được chiến thắng. Tuy nhiên, với bài học xương máu rút ra được từ thất bại trước Gijon, hy vọng ông Mourinho sẽ tìm ra được giải pháp để giúp Real chiếm lợi thế ở trận lượt đi này.

Tương tự, ông Leonardo cũng cần phải điều chỉnh lại về mặt thế trận và con người sau thất bại trước AC Milan để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Schalke (vắng Gavranovic, Kluge và Annan). Dù không có được cặp trung vệ chính thức Lucio - Samuel nhưng nếu cải thiện được hệ thống phòng ngự thì Inter cũng không phải quá lo lắng trước đối thủ đến từ nước Đức. Mặt khác, việc Eto’o được bố trí chơi ở vị trí mũi nhọn sở trường (do Pazzini không đủ điều kiện thi đấu) sẽ càng giúp cho Inter thuận lợi hơn trong mục tiêu săn tìm bàn thắng.       

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.