Một mất, một còn

05/04/2011 22:24 GMT+7

Giữa Chelsea và M.U sẽ chỉ còn một đội góp mặt ở bán kết mà cuộc chiến sinh tồn của họ bắt đầu vào rạng sáng mai với trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra tại Stamford Bridge.

Giữa Chelsea và M.U sẽ chỉ còn một đội góp mặt ở bán kết mà cuộc chiến sinh tồn của họ bắt đầu vào rạng sáng mai với trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra tại Stamford Bridge.

Do đã quá nhẵn mặt nhau tại Premier League nên trận đấu giữa Chelsea và M.U vào rạng sáng mai, dù là ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, có phần dễ đoán hơn tất cả. Bởi qua 10 lần gần đây nhất không hề biết thắng khi viếng thăm sân Stamford Bridge thì M.U sẽ khó có được một kết quả tích cực hơn trong lần trở lại này. Do vậy, nếu rời London với một kết quả hòa thì có lẽ M.U nên cảm thấy hài lòng để hy vọng sẽ làm nên chuyện ở trận lượt về.

Với sự thận trọng nhất định, ông Ferguson có thể sẽ sử dụng sơ đồ 4-5-1, trong đó Rooney giữ vai trò mũi nhọn duy nhất. Việc tiền đạo này vừa lập được cú hat-trick hồi cuối tuần qua được xem là món quà đẹp nhất dành cho ông Ferguson vào lúc này. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Rio Ferdinand vẫn để lại không ít nỗi lo cho tuyến phòng thủ, dù những tiền đạo của Chelsea như Torres, Anelka, Drogba và Kalou chỉ ghi được có 3 bàn trong 9 trận gần đây nhất. Vấn đề nằm ở chỗ không một trung vệ nào khác, kể cả Smalling, có thể chơi ăn ý với Vidic để tạo thành tấm lá chắn vững vàng trước khung thành của thủ môn Van der Sar.

 
Wayne Rooney (phải) sẽ gặp không ít khó khăn khi chơi đơn độc trên tuyến đầu - Ảnh: AFP

Ngược lại, nếu Alex kịp bình phục chấn thương thì Chelsea sẽ có được cặp trung vệ tốt nhất do Luiz không đủ điều kiện thi đấu ở Champions League. Trong trường hợp đó, cặp Terry - Alex hoàn toàn có thể vô hiệu hóa Rooney, giúp cho các cầu thủ ở tuyến trên yên tâm hướng về phía trước. Tuy nhiên, Chelsea vẫn phải cảnh giác ở hai cánh để đề phòng những pha đánh úp của Nani và Valencia.  Trên hàng công, có thể ông Ancelotti sẽ cho Torres ngồi ghế dự bị để sử dụng bộ ba đã quá quen thuộc nhau là Malouda, Drogba và Anelka với hy vọng họ sẽ “nổ súng” ở trận đấu mang tính sống còn này.

Trong trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, Barcelona sẽ đón tiếp Shakhtar Donetsk tại Nou Camp mà không có được sự phục vụ của Puyol, Abidal; trong lúc Maxwell và Pedro đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Do vậy, nhiều khả năng Correia và Mascherano sẽ xuất trận để đắp vào những khoảng trống về nhân sự. Shakhtar cũng vắng Kucher nhưng Chygrynskiy và Fernandinho đều đã bình phục. Với lợi thế sân nhà, Barcelona có thể giành được chiến thắng để tự tin hơn trước khi bước vào trận lượt về tại Ukraine.

Tỷ lệ cược
Ngày 7.4, 1 giờ 45: Barcelona - Shaktar Donetsk (K+ trực tiếp): Barca chấp 2 trái, thắng 8.
Chelsea - M.U (VTV3 trực tiếp): Chelsea chấp đồng nửa, thắng 9.
(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.