Real Madrid thắng đậm, Inter sụp đổ ở Giuseppe Meazza

06/04/2011 03:56 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (6.4), hai trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League đã kết thúc với chiến thắng đậm 4-0 của Real Madrid trước Tottenham và Inter Milan bất ngờ gục ngã với tỷ số 2-5 ngay trên sân nhà trước Schalke 04.

Adebayor lập cú đúp giúp Real Madrid thắng đậm Tottenham 4-0 - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay (6.4), hai trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League đã kết thúc với chiến thắng đậm 4-0 của Real Madrid trước Tottenham và Inter Milan bất ngờ gục ngã với tỷ số 2-5 ngay trên sân nhà trước Schalke 04.

>> Xem video clip trận Real Madrid - Tottenham
>> Xem video clip trận Inter Milan - Schalke 04

Trận đấu với Tottenham rạng sáng nay chính là trận tứ kết Champions League đầu tiên của Real Madrid. Được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu và có lại sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất hành tinh Cristiano Ronaldo, nên ngay từ những phút đầu các cầu thủ Real Madrid đã nhập cuộc rất hứng khởi.

Trong một pha đá phạt góc ngay ở phút thứ 4, lưới của đội khách Tottenham đã rung lên với cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Emmanuel Adebayor. Trong bàn thua này, thủ môn Gomez của Tottenham đã mắc lỗi khi để bóng bật ra khỏi tay.

Trận đấu này, cả 2 bên đều chỉ sử dụng 1 tiền đạo duy nhất phía trên cùng. Nếu như phía đội chủ nhà Adebayor là cầu thủ đá cao nhất với sự hỗ trợ của Ronaldo, Ozil, Di Maria... ở tuyến sau, thì bên phía Tottenham, Peter Crouch chính là người được giao trọng trách "bắn phá" mành lưới của Iker Casillas.

Nhiệm vụ của Adebayor (1m98) và Crouch (2m02) - 2 cầu thủ có chiều cao nhất trên sân là rất rõ rệt: sử dụng lợi thế chiều cao uy hiếp khung thành đối phương. Ý đồ đó đã được 2 cầu thủ trên phát huy tối đa và như đã biết, Adebayor đã sớm thành công. Còn với "Sếu vườn" Peter Crouch, anh sẽ không thể quên một ngày đen tối tại sân Bernabeu. Chính anh đã khiến Tottenham phải chơi thiếu người ngay từ phút 15, do nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi vào bóng thô bạo với Marcelo.

 
Thẻ đỏ dành cho Peter Crouch chính là bước ngoặt trong sự sụp đổ của Tottenham ở sân Bernabeu - Ảnh: Reuters

Khi đã có bàn thắng từ rất sớm và lại chơi hơn người, cục diện trận đấu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với các học trò của huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho. Liên tục sau đó là những pha "bắn phá" của Adebayor, Di Maria và cả của cậu vệ chạy cánh Marcelo.

Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà chỉ có thể nói rằng các cầu thủ Real Madrid chưa nỗ lực hết mình hay chịu chăm chút hơn trong từng pha dứt điểm của mình.

Hiệp hai thế trận không khác lắm so với những phút đầu của hiệp một, Real Madrid vẫn là đội chơi lấn lướt và Adebayor vẫn là cầu thủ lập công. Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Real Madrid cũng xuất phát từ một quả đá phạt góc ở phút 57. Song bóng lại không đi trúng ngay vị trí của Adebayor mà lại "rớt' vào chân của Marcelo. Sẵn chân và ở một vị trí trống trải, hậu vệ người Brazil đã tung ra cút tạt chuẩn xác, đúng ngay cái đầu của Adebayor đang đợi sẵn. Một cú đánh đầu cực mạnh ở góc xa của chân sút người Togo, thủ môn Gomez phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.


Adebayor bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Đến lúc này, hầu như phía đội khách Tottenham đã buông xuôi. Gareth Bale cầu thủ được trông đợi nhiều nhất bên phía đội khách lúc này cũng trở nên đơn độc phía trên, mặc dù trước đó Van der Vaart - một cầu thủ cũ của Real Madrid, đã phải rời sân thay cho Jermain Defoe - một tiền đạo.

Phút 72, Real Madrid lại tổ chức triển khai tấn công. Tiền vệ người Đức Ozil tung một cú sút xa như búa bổ nhưng bị Gomes cản phá được. Song, chỉ ngay sau đó, một cú sút khác từ chân Di Maria đã không cho thủ môn người Brazil bất kỳ cơ hội nào. 3-0 cho Real Madrid.

Những tưởng đây sẽ là kết quả cuối cùng nhưng cơn ác mộng dành cho thủ môn Gomez vẫn chưa hết. Kaka sau khi được tung ra sân thay cho Di Maria ở phút 77 đã có pha phối hợp đầy ngẫu hứng với Ronaldo, giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha có bàn thắng đầu tiên sau hơn 1 tháng - bàn thắng thứ 5 ở Champions League.

 
Ronaldo hoàn tất chiến thắng đậm cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Thắng lợi 4-0 ngay tại Bernabeu đã giúp thầy trò Mourinho gần như cầm chắc chiếc vé vào bán kết - nơi có nhiều khả năng họ sẽ lại có dịp đối mặt với Barcelona. Nếu sự thật, đó sẽ là trận chung kết sớm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, bất ngờ đã diễn ra trên sân Giuseppe Meazza, đương kim vô địch Inter Milan đã sụp đổ hoàn toàn với thất bại 2-5 trước Schalke 04 - đại diện duy nhất của bóng đá Đức.

Inter là đội mở tỷ số trước từ rất sớm (do công của Dejan Stankovic, phút thứ 1) và họ cũng là đội 2 lần dẫn bàn trước, nhưng vẫn không thể tránh được một kết cục đầy nhục nhã, đặc biệt trong một ngày tỏa sáng của "lão tướng" Raul Gonzalez bên phía đội khách Schalke.

 
Đương kim vô địch Inter Milan sụp đổ ngay trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Trận này, bên phía Schalke, tiền đạo Edu lập cú đúp, các bàn còn lại thuộc về Joel Matip, Raul và Andrea Ranocchia. Bàn thắng thứ 2 của Inter thuộc về Diego Milito. Một tình huống đáng chú ý khác ở trận đấu này là việc hậu vệ người Romania - Cristian Chivu của Inter bị truất quyền thi đấu ở phút 62.

2 trận tứ kết lượt về giữa Tottenham - Real Madrid và Schalke - Inter Milan sẽ diễn ra vào ngày 14.4 (giờ VN).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.