Nhạt nhòa thành Rome

04/04/2011 06:06 GMT+7

*Kết quả các giải Serie A - Bundesliga - Ligue 1 (TNO) Hy vọng giành một suất dự cúp châu Âu mùa tới của Juventus được nhen nhóm sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân Olimpico của AS Roma, diễn ra vào rạng sáng nay, 4.4.

Hình ảnh thất vọng của các cầu thủ AS Roma sau khi để thua Juventus 0-2 - Ảnh: Reuters

*Kết quả các giải Serie A - Bundesliga - Ligue 1

(TNO) Hy vọng giành một suất dự cúp châu Âu mùa tới của Juventus được nhen nhóm sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân Olimpico của AS Roma, diễn ra vào rạng sáng nay, 4.4.

Được thi đấu trên sân nhà, đang có chuỗi thành tích rất tốt dưới thời tân HLV Vincenzo Montella và đặc biệt hơn cả là Roma vừa đón nhận tin rất vui khi tỷ phú người Mỹ gốc Ý, DiBenedetto đã chính thức tiếp quản đội bóng. Ông DiBenedetto và bộ sậu đã lên kế hoạch mua sắm rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới đây...

Tuy nhiên, AS Roma rạng sáng nay đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn ngược lại với những gì mà CĐV đội nhà đang mơ mộng. Nếu xét về toàn bộ cục diện trận đấu, tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách đến từ Turin là một bất ngờ. Song, cũng đáng trách cho các cầu thủ AS Roma đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước khi nhận 2 cú "hồi mã thương" từ "Bà đầm già".

Sau tiếng còi khai cuộc, AS Roma đã nhập cuộc khá tốt và tạo ra vô số các cơ hội nguy hiểm trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc đã không đội nào tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Bước vào hiệp 2, dù chơi có phần lấn lướt hơn Juventus thế nhưng đội chủ nhà Roma bất ngờ phải nhận bàn thua sau cú sút có phần may mắn của Krasic ở phút 60. Grosso đi bóng xuống sát biên bên cánh trái rồi bấm bóng vào trung lộ, Krasic lao lên thực hiện cú vô lê tung lưới AS Roma. Trong tình huống này trung vệ Mexes đã mắc lỗi nghiêm trọng khi "quên mất" Krasic, dù tiền vệ người Serbia đã đứng giơ tay ra hiệu xin bóng từ Gross rất lâu.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà Roma đã không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa, không những vậy họ còn phải nhận thêm bàn thua sau pha dứt điểm của Matri ở phút 74. Trong một pha tranh chấp từ giữa sân, Claudio Marchisio cướp được bóng rồi chọc khe cho Matri băng lên. Mặc dù các cầu thủ AS Roma đã ngừng lại và giơ tay ra hiệu việt vị nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục và Matri đã dễ dàng xỉa bóng qua hai chân của thủ môn Doni, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus.

 
Matri hạ gục thủ môn Doni của AS Roma trong pha đối mặt - Ảnh: Reuters

Như vậy, cả 2 đội bóng thành Rome đều bại trận ở vòng đấu này. Lazio trước đó để cho Napoli thắng ngược 4-3, trong trận đấu mà đội bóng thủ đô chỉ chơi với 9 người trên sân.

Giành trọn 3 điểm tại Olimpico, Juventus vẫn giữ vị trí thứ 7 nhưng điểm số giờ đã được rút ngắn với chính AS Roma - đang xếp thứ 6, còn 2 điểm.

Một diễn biến khác tại Bundesliga (Đức), "cựu vương" Wolfsburg tiếp tục có trận thứ 4 liên tiếp không thắng (2 hòa) sau khi để Eintracht Frankfurt cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Volkswagen Arena. Chỉ có 1 điểm từ trận đấu này, nên Wolfsburg sẽ tiếp tục giậm chân ở vị trí 16 - trong khu vực nguy hiểm.

 
HLV Felix Magath tỏ vẻ thất vọng sau khi Wolfsburg bị cầm hòa - Ảnh: Reuters

Còn ở Ligue 1 (Pháp), một "cựu vương" khác là Olympique Lyon cũng đã bị Nice thủ hòa 2-2 mặc dù đã dẫn trước 2 bàn. "Tội đồ" dẫn đến trận hòa của Lyon chính là Pape Diakhaté. Chính trung vệ người Senegal này đã có pha phạm lỗi trong vòng cấm giúp Nice rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng quả penalty - bản thân Pape cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Thừa thắng xông lên, chỉ 1 phút sau đó Renato Civelli đã ghi bàn thắng quý như vàng giúp Nice hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục giữ lại 1 điểm ngay trên sân nhà.

Có được 1 điểm quý giá, Nice đã nhích dần ra khỏi khu vực nguy hiểm, với 35 điểm và xếp vị trí 15, trong khi Lyon đã lỡ mất cơ hội vượt qua Rennes trên bảng xếp hạng và đành chấp nhận giậm chân ở vị trí thứ 4.

 
Marseille ăn mừng chiến thắng 1-0 trên sân của Lens - Ảnh: AFP

Trong trận đấu khác, đương kim vô địch Olympique Marseille đã có trận thắng 1-0 trên sân của Lens để tiếp tục đeo bám đội xếp đầu Lille.

Kết quả vòng 31 Serie A

Napoli - Lazio: 4-3
Catania - Palermo: 4-0
Cesena - Fiorentina: 2-2
Chievo - Sampdoria: 0-0
Genoa - Cagliari: 0-1
Leece - Udinese: 2-0
Parma - Bari: 1-2
AS Roma - Juventus: 0-2

Kết quả vòng 28 Bundesliga

Cologne - Nuremberg: 1-0
Wolfsburg - Eintracht Frankfurt: 1-1

Kết quả vòng 29 Ligue 1

Nice - Lyon: 2-2
Saint Etienne - Valenciennes: 1-1
Lens - Marseille: 0-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.