HLV Park Hang-seo chinh phục những thử thách mới

21/02/2018 10:50 GMT+7

HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam (VN) vào ngày 9.3 và: “Tôi sẽ khép lại tất cả hào quang của đội U.23 vì chặng đường trước mắt tôi cũng như bóng đá VN còn rất nhiều thử thách”.

Một món quà quý giá mà ông Park được nhận ngay tại quê nhà là gặp lại cựu HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc Guus Hiddink khi cả hai cùng tham dự một sự kiện thể thao văn hóa cách đây ít ngày.
Trong cuộc hội ngộ đầy cảm động này, hai người thầy lớn đã chia sẻ cho nhau những cảm xúc về thành tích của đội U.23 VN. Báo chí Hàn Quốc loan tải thêm thông tin ông Hiddink đã chúc trợ lý cũ của mình gặt hái thêm nhiều thành công rực rỡ hơn nữa cùng với bóng đá VN.
Ông Park nói: “Thành công không đến từ sự ăn may. Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và tôi đã thiết lập một kế hoạch tương đối cụ thể về sự chuẩn bị của đội tuyển VN cho trận tái đấu gặp Jordan vào ngày 27.3 tới trên sân khách, thậm chí cho cả giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup vào cuối năm 2018. Thành phần đội tuyển sẽ vẫn là những cầu thủ của đội U.23 nếu họ duy trì được phong độ ổn định. Tôi sẽ triệu tập thêm một số cầu thủ có kinh nghiệm khác nữa. Tuy trận đấu với Jordan chỉ mang tính thủ tục vì VN đã có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019 nhưng khán giả vẫn kỳ vọng vào một chiến thắng. Và còn hơn thế nữa là kỳ vọng vào tinh thần thi đấu đầy lửa như những gì U.23 VN thể hiện ở giải U.23 châu Á”. 
Thầy Park không quên đưa ra một thông điệp mạnh mẽ: “Tôi xin nhấn mạnh lại rằng thành tích của U.23 VN ở giải U.23 châu Á đã đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, những kỷ niệm tuyệt vời cho tất cả chúng ta, nhưng đó chưa phải là cái đích lớn nhất của bóng đá VN. Cần tiếp tục chinh phục thêm những đỉnh núi cao khác, những thử thách mới khác. Tôi đề nghị các cầu thủ trẻ không được ngạo mạn; vẫn phải tiếp tục giữ vững kỷ luật trong tập luyện và cả sinh hoạt hằng ngày. Họ còn phải đối đầu với rất nhiều thử thách nên cần tích cực trau dồi kỹ năng, không chỉ giúp CLB của mình đạt kết quả tốt ở V-League mà còn hướng đến mục tiêu xa hơn cùng đội tuyển VN và đội U.23 VN tại Asiad 18. Nếu đội tuyển VN đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 thì niềm hạnh phúc không thể đong đếm nổi. Tôi muốn mình và các học trò được hưởng phút giây đầy ý nghĩa đó”.
Công việc đầu tiên của ông Park khi có mặt ở Hà Nội là dự khán trận đấu mở màn V-League 2018 vào ngày 10.3 trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội (với 6 cầu thủ đang khoác áo U.23 VN gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Trương Văn Thái Quý, Đoàn Văn Hậu - đã khỏi chấn thương rách cơ đùi sau được khoảng 80%) và CLB Hải Phòng. Ông Park cũng đã đề nghị Phòng Các đội tuyển quốc gia VFF và các trợ lý theo dõi thêm những trận đấu còn lại và gửi cho ông thông số về những cầu thủ tốt nhất. Dự kiến, những gương mặt gạo cội như Nguyễn Văn Quyết, Đinh Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn… sẽ được gọi vào đội tuyển dự kiến tập trung vào ngày 18.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.