Âu lo cho thủ thành Đặng Văn Lâm

22/01/2021 11:56 GMT+7

Vụ tranh chấp pháp lý giữa Đặng Văn Lâm với CLB Muangthong United (Thái Lan) nếu không sớm tháo gỡ sẽ ảnh hưởng đến phong độ lẫn tương lai của thủ môn tuyển Việt Nam.

Đến nay, người đại diện của Văn Lâm vẫn một mực tuyên bố thủ môn này đã chấm dứt hợp đồng với CLB Muangthong United và trở thành cầu thủ tự do bởi đội bóng Thái Lan vi phạm quy chế tài chính. Trong khi đó, CLB Muangthong United nhất mực cho rằng họ không sai phạm chuyện lương bổng của Văn Lâm và việc thủ môn này tự ý bỏ đội là sai. Cả hai bên đều “làm căng” với nhau, “dọa” kiện lên FIFA nhờ phân xử.

Đặng Văn Lâm có thể 'mất cả chì lẫn chài' vì đối đầu với Muangthong

Gần 20 ngày trôi qua, vụ việc vẫn chưa được giải quyết khiến Văn Lâm kẹt cứng ở Thái Lan và hằng ngày phải tự tập luyện để duy trì thể lực. Chắc chắn việc tự tập luyện dù với ý thức chuyên nghiệp cũng không thể nào bằng ra sân tập cùng CLB, có HLV cùng các đồng đội. Chưa kể với việc vướng rắc rối với CLB Muangthong United, truyền thông Thái Lan loan tin Văn Lâm khó có thể cập bến CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) bởi họ sợ ảnh hưởng lây. Động thái rõ nhất là CLB này vừa thông báo chiêu mộ thành công thủ môn Kenya Matsui được cho để thay thế Văn Lâm.
Thêm diễn tiến xấu với thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga, khi hôm qua chuyên trang chuyển nhượng quốc tế uy tín (Transfermarkt) gạch tên Văn Lâm khỏi danh sách CLB Muangthong United, đồng thời hạ giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm còn 200.000 euro, thấp hơn 100.000 euro so với thời điểm anh gia nhập CLB này vào năm 2019.
Nếu không sớm thoát khỏi vụ tranh chấp, Văn Lâm cũng khó đảm bảo phong độ để chơi cho tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Đó hẳn là điều mà HLV Park Hang-seo cùng nhiều người hâm mộ tuyển Việt Nam âu lo.

Bùi Tiến Dũng có nguy cơ thành 'người thừa' khi CLB TP.HCM 'tậu' tài năng trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.