Ngoại hạng Anh tiếp tục hoãn vì Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
19/03/2020 20:52 GMT+7

Tối nay 19.3, sau cuộc họp khẩn giữa ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và 20 CLB hàng đầu đã đi đến quyết định tiếp tục hoãn toàn bộ giải đấu ở nước Anh đến này 30.4 vì dịch Covid-19 .

Mốc thi đấu vào ngày 30.4 cũng được xem là khả năng sớm nhất. Trước đó, giải Ngoại hạng Anh và toàn bộ các giải đấu khác ở Anh đều bị hoãn từ thứ sáu tuần trước do bùng phát dịch Covid-19 với hạn định sẽ thi đấu lại vào ngày 3.4 tới.
Tuy nhiên, đến nay ở Anh tình hình dịch Covid-19 vẫn cực kỳ căng thẳng khi số ca nhiễm bệnh và người chết ngày càng tăng lên. Tính đến tối ngày 19.3 (giờ VN), tại Anh đã có 2.226 ca nhiễm bệnh và 105 người chết.
Vì thế, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh qua cuộc họp với 20 CLB hàng đầu, cùng với các tổ chức như Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) và Hiệp hội quản lý các giải đấu (LMA) đã quyết định hoãn thêm thời gian thi đấu trở lại đến ngày 30.4 tới.
Trong thông báo, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng cho biết: “Theo quy định trong điều lệ mùa giải nêu rõ, tất cả các giải đấu của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đều phải kết thúc trước ngày 1.6. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đang đứng trước một hoàn cảnh chưa từng thấy khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát dữ dội.
Vì vậy, Hội đồng FA đã quyết định gia hạn thêm thời hạn kết thúc mùa giải 2019-2020. Do đó, giúp chúng tôi đi đến quyết định hoãn thêm thời hạn thi đấu lại đến ngày 30.4, nhằm để giải đấu diễn ra trong điều kiện an toàn nhất”.

Ngoại hạng Anh tiếp tục hoãn thi đấu đến ngày 30.4

AFP

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng cho biết thêm, cho đến giờ vẫn chưa rõ tình hình dịch Covid-19 sắp tới sẽ diễn biến ra sao. Nhưng với các biện phát hiện nay, họ hy vọng thời gian tới tình hình sẽ lắng dịu và giải Ngoại hạng Anh cùng các giải khác ở Anh sẽ được nối lại thi đấu theo chỉ dẫn của chính phủ nước Anh.
Trong khi đó, sau khi giải Ngoại hạng Anh có lịch hoãn đến 30.4, thì các giải khác ở châu Âu như La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Ý) dự định sẽ hoãn tiếp đến ngày 3.5 mới thi đấu lại.
Mục tiêu của các giải hàng đầu này cần phải hoàn tất mùa giải sau khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã hoãn Euro 2020 sang năm 2021.
Nếu không thể hoàn tất, thì các giải này sẽ đối mặt nguy cơ đền bù hợp đồng bản quyền truyền hình và hợp đồng thương mại, tổng cộng tới hơn 4 tỉ euro, theo hãng kiểm toán KPMG.
Trong đó, Ngoại hạng Anh thiệt hại nặng nhất khoảng 1,15 tỉ euro đến 1,25 tỉ euro. La Liga từ 800 triệu euro đến 950 triệu euro, và Serie A 550 triệu euro đến 650 triệu euro…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.