Công Phượng, “thợ săn điểm số” hay nhất V-League

06/10/2020 06:28 GMT+7

CLB TP.HCM quả là môi trường quá thích hợp để Công Phượng thỏa sức vẫy vùng. Tính đến thời điểm nay, anh là cầu thủ kiếm nhiều điểm nhất cho một CLB ở giai đoạn 1 V-League 2020, cụ thể là 12 điểm qua 6 bàn thắng.

Chỉ trong vòng 3 năm, đội bóng mà Công Phượng đang tạm khoác áo thanh lọc đội hình trên dưới 40 người. Nhưng nếu để chọn ra một bản hợp đồng có giá trị nhất và thành công nhất đến hiện tại thì phải khẳng định đó chính là Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng hụt giải vua phá lưới, hướng đến danh hiệu xuất sắc nhất V-League

Từ một phi vụ mang tính giải cứu, khi đưa Công Phượng trở về Việt Nam sau nửa năm anh mờ nhạt trong màu áo CLB Sint Truidense (Bỉ), đội TP.HCM đang bay cao với phong độ ấn tượng của cầu thủ mượn từ HAGL.
Công Phượng đã ghi 10 bàn thắng trong 19 trận đấu của TP.HCM trên tất cả các đấu trường. Riêng tại V-League, anh đã ghi 6 bàn thắng. Và theo thống kê, Công Phượng kiếm về cho TP.HCM tới 12 điểm với 6 bàn thắng ấy.

CLB TP.HCM liệu có giúp Công Phượng thỏa mãn giấc mơ vô địch V-League lần đầu tiên trong đời ?

ẢNH: KHẢ HÒA

Xếp thứ 2 trong danh sách này là Hoàng Vũ Samson. Tiền đạo kỳ cựu của V-League xứng đáng là “thiên thần hộ mệnh” của Thanh Hóa mùa này. Dù mới chỉ có 4 bàn thắng nhưng các bàn thắng của Samson đều thuộc diện đắt xắt ra miếng. Hoàng Vũ Samson đã đóng góp 10 điểm cho Thanh Hóa từ những pha lập công này.
Một trường hợp đặc biệt khác là Vũ Minh Tuấn. Chân sút của Viettel chỉ đóng vai trò dự bị tại CLB. Nhưng mỗi lần vào sân, Vũ Minh Tuấn đều ghi dấu ấn. Tiêu biểu là 3 bàn thắng cho đến hiện tại. Và những bàn thắng ấy góp phần trực tiếp giúp Viettel có được 9 điểm. Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng cũng là gương mặt đem đến giá trị lớn cho đội nhà. 4 bàn thắng, trong đó 3 lần mở tỷ số của cầu thủ được mệnh danh là “Di Maria Đà thành” đã giúp mang về 8 điểm cho đội chủ sân Hòa Xuân.

Hoàng Vũ Samson thể hiện sự quan trọng trong lối chơi của Thanh Hóa

ẢNH: MINH TÚ

Minh Tuấn - siêu dự bị của Viettel

ẢNH: MINH TÚ

Rõ ràng, tầm quan trọng của những cầu thủ kể trên sẽ còn ảnh hưởng lớn đến sự sống còn với các đội chủ quản ở giai đoạn mang tính bước ngoặt. Đặc biệt với trường hợp của CLB TP.HCM. Trong bối cảnh mà cặp đôi tiền đạo Costa Rica tiêu tốn của họ cả 1 triệu USD nhưng chưa thể hiện nhiều giá trị thì vai trò và sự ảnh hưởng của Công Phượng - "thợ săn" điểm số - lại càng được kỳ vọng.

HLV Graechen: "Đừng gọi Nguyễn Thái Quốc Cường là Công Phượng mới"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.