EURO 2020: Đội tuyển Đức khốn khổ chờ ‘bộ tứ’ Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2021 19:22 GMT+7

Sự xuất hiện muộn của “bộ tứ” ngôi sao Ngoại hạng Anh được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Đức có động lực kịp thời khi HLV Joachim Loew tìm cách khắc phục những sai lầm ở EURO 2020 .

“Bộ ba” vô địch Champions League của Chelsea là tiền đạo Timo Werner, cầu thủ chạy cánh Kai Havertz và trung vệ Antonio Rudiger, cũng như tiền vệ Ilkay Gundogan (Man City), đều đã hội quân cùng đội tuyển Đức hôm 3.6. “Bộ tứ” cầu thủ này được nghỉ thêm thời gian do vừa đá trận chung kết Champions League cuối tuần trước.

Tuyển Đức đang chờ "bộ ba" của Chelsea để củng cố đội hình

AFP

Theo báo giới Đức, sự xuất hiện của 4 ngôi sao trên được hứa hẹn sẽ tạo tác động tích cực cho đội hình của Loew sau trận giao hữu thất vọng hoà Đan Mạch 1-1 hôm 2.6. Ông Loew đang chạy đua với thời gian để giúp Đức đối đầu với nhà vô địch thế giới Pháp vào ngày 15.6 (giờ địa phương) trong trận mở màn EURO 2020 trên sân nhà, trước khi đụng độ với đương kim vô địch Bồ Đào Nha 4 ngày sau đó thuộc khuôn khổ bảng F, bảng đấu được xem là “tử thần”. Bảng này còn có sự hiện diện của Hungary.
"Một số vấn đề trong lối chơi đã xảy ra với chúng tôi trong một thời gian dài. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, nhưng chưa tận dụng thành công. Chúng tôi phải nỗ lực cải thiện điều này”, HLV Loew nói sau khi đội tuyển Đức chỉ một lần tận dụng thành công dù có đến 16 cú dứt điểm trúng đích ở trận hoà Đan Mạch.

Duyên ghi bàn của Gundogan (trái) sẽ giúp tuyển Đức có nhiều phương án tấn công hơn

AFP

Loew đã ca ngợi Havertz, người đã thể hiện "phẩm chất tuyệt vời" với bàn thắng quyết định cho Chelsea ở trận chung kết Champions League trước Man City. Ngôi sao chạy cánh 21 tuổi này sẽ cung cấp thêm một lựa chọn ở tuyến trên tuyển Đức, trong khi cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man City, Gundogan là một ưu tiên khác ở tuyến giữa của Mannschaft. Tuy nhiên, Werner sẽ phải vật lộn để lấy lại khả năng “sát thủ” của mình sau khi sa sút nghiêm trọng trong mùa giải vừa qua.
Khả năng dứt điểm kém của tuyển Đức được xem là vấn đề khiến ông Loew đau đầu. Ở trận hoà Đan Mạch, ngoài bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ Florian Neuhaus (CLB Moenchengladbach), Serge Gnabry và Joshua Kimmich đều sút trúng xà ngang trước những cơ hội ngon ăn.

Tiền đạo kỳ cựu Muller chưa tạo tác động lớn sau khi trở lại tuyển Đức

AFP

Loew đã hội đủ toàn bộ đội hình của mình lần đầu tiên vào ngày 4.6 và thừa nhận có rất nhiều việc phải làm trước trận giao hữu khởi động cuối cùng vào đầu tuần tới với Latvia. Bên cạnh đó, đội tuyển Đức phải thắt chặt hàng thủ 3 người của mình để ngăn chặn cuộc tấn công đầy ngôi sao của Pháp do Kylian Mbappe dẫn đầu, người đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 ở trận giao hữu trước Xứ Wales.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.