Tuyển Việt Nam - Yemen: Báo động ‘khe hở’ giữa Ngọc Hải và Tiến Dũng

16/01/2019 09:11 GMT+7

Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu mang tính sống còn vào 23 giờ đêm nay (giờ Việt Nam) là buộc phải thắng Yemen. Muốn như vậy, hàng thủ phải chơi rất chặt chẽ mà khoảng trống giữa Ngọc Hải và Tiến Dũng cần phải bịt lại ngay lập tức.

[VIDEO] "ĐỪNG NGHĨ LÀ DỄ THẮNG YEMEN"
Sự vắng mặt của trung vệ Đỗ Duy Mạnh không phải là nỗi lo duy nhất của HLV Park Hang - seo ở mặt trận phòng ngự. Một điều mà ông đã nhận ra sau thất bại 0-2 của Việt Nam trước Iran chính là khoảng trống ở giữa hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Ở trận đấu ấy, đặc biệt là 45 phút đầu tiên, không dưới 3 lần các cầu thủ Iran thực hiện một đường chọc khe xuyên qua bộ đôi này để đồng đội thực hiện một pha cắt mặt chạy vòng ra sau lưng để nhận được bóng.
Phần lớn ở các pha phối hợp với tốc độ nhanh, Iran không thể đánh bại được thủ môn Đặng Văn Lâm trong tình huống đối mặt. Nhưng rồi sau cùng, đội bóng số 1 châu Á vẫn có được điều mình muốn.
Gần hết hiệp 1, Saman Ghoddos thực hiện đường chuyền xuyên qua bộ đôi Ngọc Hải và Tiến Dũng để Ashkan Dejagah thoát xuống rồi treo bóng cận thành cho Sardar Azmoun đánh đầu tung lưới Việt Nam. Đó là một tình huống mà hàng thủ của Việt Nam chỉ còn biết đứng như trời trồng khi Iran tấn công quá nhanh và quá nguy hiểm. Bởi vậy, trong trận đấu với Yemen, khu vực giữa Ngọc Hải và Tiến Dũng trở nên đáng báo động.
Asian Cup 2019  là giải đấu đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam không thể có sự hiện diện của Trần Đình Trọng. Việc vắng mặt một trung vệ đá thòng chuyên làm nhiệm vụ bọc lót, cắt đường chuyền vào vòng cấm của đối phương đã khiến hàng thủ 3 trung vệ của Việt Nam gặp nhiều lúng túng trước các đối thủ có đẳng cấp và sức mạnh như Iraq, Iran. Quế Ngọc Hải có thể mạnh trong việc tranh chấp cá nhân. Nhưng người ta còn cần ở anh trong vai trò biết cách đọc trận đấu một cách nhạy bén để can thiệp kịp thời và bọc lót thật nhanh phía sau cho hai trung vệ dập. Khoản này, dường như Hải vẫn còn bị động. Anh chưa thể tạo ra sự kín kẽ với Tiến Dũng hay Duy Mạnh ở hai bên.
Ngọc Hải (bìa trái) bày tỏ quyết tâm đánh bại Yemen Ngọc Linh
Yemen có thể không tấn công tốt mà bằng chứng là họ đã chẳng để lại dấu ấn gì ở hai trận đấu thất bại nặng nề trước Iran và Iraq. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa rằng, Yemen sẽ để Việt Nam muốn làm gì thì làm ở trận đấu mang tính chất quyết định đến vị trí thứ ba bảng D và xa hơn là có mặt ở vòng 16 đội. Yemen đang gặp bất lợi nhiều hơn Việt Nam trong cuộc chiến giành vé vớt. Nhưng họ chắc chắn sẽ không buông xuôi khi cơ hội ít ra chưa rời xa mình.
Yemen chắc chắn sẽ nghiên cứu kỹ những sơ hở ở hàng thủ Việt Nam để triển khai tấn công ghi bàn bằng mọi giá. Và đây cũng là lúc mà khoảng trống giữa Ngọc Hải và Tiến Dũng cần nhanh chóng bịt lại nếu như không muốn bị đối thủ khai thác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.