Ligue 1: AS Monaco của HLV Henry thảm bại trước PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/11/2018 06:20 GMT+7

Sự khởi đầu tệ hại trên băng ghế chỉ đạo của huyền thoại Thierry Henry tiếp tục nối dài khi AS Monaco thảm bại trên sân nhà trước Paris Saint-Germain (PSG) với tỷ số 0-4 ở vòng 13 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (12.11, giờ VN).

Đây được xem là một trong những trận derby bóng đá Pháp. Tuy nhiên, AS Monaco và PSG bước vào cuộc đụng độ với 2 tâm thế trái ngược nhau. Nếu như chủ nhà Monaco đang ngụp lặn ở nhóm rớt hạng, thì PSG vẫn chưa mất điểm nào ở Ligue 1 mùa này.
Cavani lập hattrick để nhấn chìm AS Monaco AFP
Trong một thế trận kiểm soát hoàn toàn, đội bóng đến từ thủ đô Paris đã không khó để có được 4 bàn thắng được chia đều cho 2 hiệp, trong đó có cú hattrick của tiền đạo Edinson Cavani (bàn còn lại do công của Neymar thực hiện trên chấm 11m). Ba điểm trên sân Stade Louis II không những giúp PSG (39 điểm) vững chãi ở ngôi đầu bảng (hơn đội nhì bảng Lille 13 điểm), mà còn nâng kỷ lục toàn thắng từ đầu mùa giải lên con số 13 ở Ligue 1.
Thành tích này cũng giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel duy trì thành tích bất bại ở mọi mặt trận mùa này, bất chấp viễn cảnh đội bóng đang đối mặt với nhiều cáo buộc bê bối liên quan đến tài chính và tuyên dụng cầu thủ trẻ với chính sách phân biệt chủng tộc.

tin liên quan

AS Monaco trong cơn khủng hoảng nghiêm trọng nhất lịch sử

Chỉ mới cách đây vài tháng CLB AS Monaco còn được ca ngợi là điểm sáng trong chính sách mua bán cầu thủ (kiếm lời được hơn nửa tỉ euro), cũng như là đội bóng có nền tảng sự kế thừa chắc chắn dù bán đi các ngôi sao xuất sắc.

Ngược lại, với AS Monaco dưới thời tân HLV Henry vẫn chưa thể vực dậy để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Đội bóng công quốc chưa nếm được chiến thắng nào trong 6 trận kể từ khi chân sút huyền thoại của bóng đá Pháp được bổ nhiệm. Tệ hại hơn, thất bại thảm bại trước PSG là trận thứ 16 liên tiếp AS Monaco (7 điểm) không có được chiến thắng, khiến họ tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót, cách khu vực an toàn 5 điểm. Đây là thành tích tệ nhất của AS Monaco trong 32 năm qua trong viễn cảnh ông chủ tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev vừa bị bắt về tội tham nhũng.
HLV Henry đang trải qua tình cảnh thất vọng trong lần đầu tiên đứng ở cương vị dẫn dắt một đội bóng AFP
Ở các trận đấu khác, Lucas Ocampos và Adil Rami lập công giúp Marseille chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 2-0 trước Dijon trên sân nhà Velodrome. Kết quả đã giúp Marseille (22 điểm) nhảy lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém hơn đội hạng 3 Montpellier 3 điểm. Bordeaux đã bị Caen cầm hòa trong trận hòa không bàn thắng, trong khi Rennes hòa Nantes 1-1.
Kết quả vòng 13 Ligue 1

Lille 0 - 0 Strasbourg

Guingamp 2 - 4 Lyon

Saint-Etienne 2 - 0 Reims

Nimes 0 - 1 Nice

Angers 1 - 0 Montpellier

Toulouse FC 0 - 1 Amiens

Bordeaux 0 - 0 Caen

Marseille 2 - 0 Dijon

Rennes 1 - 1 Nantes

Monaco 0 - 4 Paris Saint-Germain

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.