U.22 Việt Nam: Chênh vênh 2 đội hình

12/07/2017 19:47 GMT+7

Chiều 12.7, dù thắng giao hữu Viettel với tỷ số 2 – 1 nhưng qua việc thử nghiệm hai đội hình của HLV Hữu Thắng, đội U.22 Việt Nam đã bộc lộ khá rõ sự chênh lệch giữa những cầu thủ được đá chính ngay từ đầu và số dự bị.

Trong một trận đấu chỉ mang tính đá tập với Viettel - đội bóng cũng đang phải dồn sự tập trung quá nhiều cho mặt trận giải Hạng nhất, sẽ thật khó để đánh giá toàn diện và chính xác nhất về bộ mặt của U.22 Việt Nam.
Dẫu vậy, sau gần nửa tháng hội quân, một trận đấu với quân xanh ít nhiều cũng mang đến cho HLV Hữu Thắng nhiều điều. Một, thử nghiệm bộ khung đội hình chính. Hai, U.22 Việt Nam thể hiện lối chơi như thế nào. Ba, đánh giá những phương án dự phòng và khả năng của các cầu thủ trong tay.
Sơ đồ 4-2-3-1 được giữ nguyên cho cả hai hiệp. Bộ khung chính được xác định. Thủ môn là Phí Minh Long, trung vệ Văn Khánh - Tiến Dũng, cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh - Tuấn Anh, hai cánh là Văn Toàn (phải) và Quang Hải (trái). Hộ công là Công Phượng và trung phong là Đức Chinh.
Văn Hậu (bìa phải) đá biên trái Minh Tú
Bất ngờ có lẽ ở vị trí hậu vệ biên. Văn Thanh dạt sang phải để nhường vị trí hậu vệ trái cho em út sinh năm 1999 là Văn Hậu. Thực tế bộ khung ấy không áp đặt quá lớn về thế trận. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội tương đối sắc bén. Sau đường chuyền của Quang Hải khiến Trương Văn Thiết phản lưới nhà ngay ở phút thứ 4, ngay ở hiệp 1, U.22 Việt Nam đã có thêm bàn thắng nữa thể hiện rõ ý đồ với lối chơi rất ít chạm. Cụ thể, Văn Thanh phối hợp đập nhả bằng tốc độ nhanh với Công Phượng, trước khi căng ngang để Đức Chinh đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.
Đội hình chính của U.22 Việt Nam thắng 2-0 Viettel. Nhưng 45 phút sau đó, đội hình 2 của HLV Hữu Thắng lại thể hiện không như ý. Chỉ ít phút sau giờ nghỉ, họ sớm phải nhận bàn thua từ pha dứt điểm của Văn Hào. Lo ngại hơn bàn thua là cách triển khai và cầm nhịp lối chơi của đội hình 2. Có thể đó vẫn là những pha tổ chức từ trung lộ ra biên tương đối nhịp nhàng và cởi mở nhưng để đưa bóng vào vòng cấm lại khó khăn.
Công Phượng chưa ghi bàn Minh Tú
Tâm lý và khả năng tranh chấp của những cầu thủ trong hiệp 2 cũng là điều khiến người hâm mộ âu lo. Trong rất nhiều tình huống khi chịu sức ép từ cầu thủ Viettel, các cầu thủ U.22 Việt Nam tỏ ra lúng túng, chuyền hỏng và dễ để mất bóng. Nếu để chọn ra những cầu thủ ở đội hình 2 đủ sức cạnh tranh với các cầu thủ ở đội hình 1 trong trận đấu này thì chỉ có thể điểm ra một vài cái tên. Đó là Đình Trọng, Văn Kiên và Lâm Ti Phông. Sự chênh vênh giữa hai đội hình sau màn thể hiện trước Viettel có lẽ là điều mà HLV Hữu Thắng cần bận tâm nhiều. Bởi như chính anh đã chia sẻ, tại SEA Games 29, mật độ thi đấu rất dày, 2 ngày một trận mà U.22 Việt Nam lại ở bảng có 5 đội. Nếu không có lực lượng “chất” như nhau, U.22 Việt Nam sẽ dễ bị đuối.
                       Đức Chinh có thể cạnh tranh với Công Phượng
Ít ngày tới, Xuân Trường sẽ về nước và tập cùng các đồng đội. Sự xuất hiện của anh không chỉ khiến tuyến giữa của U.22 Việt Nam thêm chật chội mà nó còn gián tiếp tạo ra sự cạnh tranh giữa Công Phượng và Đức Chinh trên hàng công. Hôm nay, Đức Chinh đã tạm “dẫn trước” đàn anh 1 bàn với pha lập công thể hiện đúng tố chất 1 tiền đạo cắm. Đó là chớp cơ hội. Nhưng sau trận đấu, Chinh vẫn chưa hài lòng. Anh cho rằng nếu mình chịu di chuyển hơn, ghi thêm 1-2 bàn thắng nữa thì sẽ tốt hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.