Champions League, PSG vs M.U: Ánh sáng Paris có thể khiến 'Quỷ đỏ' lóa mắt

20/10/2020 16:57 GMT+7

PSG sẽ đón tiếp M.U tại sân Công viên các Hoàng tử vào 2 giờ sáng 21.10 (theo giờ VN) trong trận đấu mở màn cho bảng H ở vòng bảng Champions League .

Người hâm mộ thật sự không thể mong đợi một trận đấu mở màn hấp dẫn hơn thế nhưng đáng tiếc là không một ai có thể đến sân Công viên các Hoàng tử để theo dõi cuộc so tài này. Tuy nhiên, cả PSG lẫn M.U vẫn sẽ cố gắng chơi như thể họ đang trình diễn trước mắt các CĐV của mình và sẽ nỗ lực để giành cả 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này.

“Chứng tỏ phẩm chất của mình”

Sau thất bại ở trận chung kết Champions League mùa trước (0-1 trước Bayern Munich), PSG sẽ lại khởi đầu cho mùa giải mới tại châu Âu vào rạng sáng mai. Dù khâu chuẩn bị của họ khá tốt nhưng sự vắng mặt của Juan Bernat, Mauro Icardi, Thilo Kehrer, Marco Verratti và Leandro Paredes vì chấn thương cũng gây ít nhiều khó khăn cho HLV Thomas Tuchel, kể cả khi nhà vô địch Pháp có quá đủ cầu thủ để lấp đầy các khoảng trống.

Champions Leagues | PSG – M.U | Cavani, Maguire ở nhà; Bruno Fernandes làm đội trưởng

Vấn đề của PSG không nằm ở hàng công bởi dù tiền đạo Icardi vắng mặt thì họ vẫn có bộ ba “sát thủ” Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria để de dọa khung thành đối phương. Tuy nhiên, hệ thống phòng thủ của đội bóng Pháp sẽ ra sao sau sự ra đi của trung vệ Thiago Silva và vào thời điểm hiện tại, Marquinhos cũng không hoàn toàn khỏe mạnh?
Có vẻ như giải pháp của HLV Tuchel là Presnel Kimpembe và cho đến nay, ông cảm thấy hài lòng với sự thể hiện của trung vệ này. Chiến lược gia người Đức nói: “Tôi rất hài lòng với Presnel Kimpembe. Anh ấy chơi rất tốt trong những trận đấu lớn. Anh ấy đã tìm thấy đẳng cấp của mình, và đó là một đẳng cấp đặc biệt”.
HLV Tuchel cũng “không nghĩ nhiều đến những mùa giải đã qua”, kể cả khi PSG lọt vào trận chung kết hay thất bại trước M.U ngay trên sân nhà, bởi đã có “rất nhiều điều thay đổi”. Với ông, PSG “phải bắt đầu lại, chứng tỏ phẩm chất của mình và rằng chúng tôi có thể vượt qua bảng đấu khó khăn này”, bắt đầu bằng chiến thắng trước M.U vào rạng sáng mai.

Phải xây dựng lại hàng phòng ngự

Chiến thắng trước Newcastle (4-1) hồi cuối tuần qua ở Premier League đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho M.U (trái)

AFP

Trái với rất nhiều dự đoán, tiền đạo tân binh Edinson Cavani đã không có mặt trên chuyến bay đến Paris cùng các đồng đội mới ở M.U mà theo HLV Ole Gunnar Solskjaer, tuyển thủ Uruguay “không cảm thấy sẵn sàng” để chơi trong trận mở màn cho vòng bảng Champions League của M.U trước đội bóng cũ của anh là PSG.
Tuy nhiên, Cavani chỉ là một trong những ngôi sao của “Quỷ đỏ” vắng mặt, vì Harry Maguire, Mason Greenwood, Jesse Lingard và Eric Bailly cũng đều không có tên trong danh sách 21 cầu thủ đến Paris. Sự vắng mặt của Maguire và Bailly sẽ khiến HLV Solskjaer phải xây dựng lại hàng phòng ngự để đối phó với bộ ba tấn công rất đáng gờm của PSG.
Chính vì thế, dù M.U từng thắng PSG 3-1 ngay tại Paris để lật ngược thế cờ và giành vé vào tứ kết Champins League 2019, HLV Solskjaer đã cảnh báo: “Tất nhiên, chiến thắng trước PSG vào năm 2019 là lịch sử đối với chúng tôi, nhưng nó đã là quá khứ. Lịch sử vĩ đại, nhưng nó không ảnh hưởng gì đến trận đấu này. Chúng tôi đã khác, họ cũng khác và đây là một giai đoạn khác của giải đấu này”.
Thế nhưng, có một điều không thể phủ nhận là chiến thắng của M.U trước Newcastle (4-1) hồi cuối tuần qua ở Premier League đã giải tỏa rất nhiều áp lực tại CLB. Bàn thắng của Maguire đến đúng lúc và chiến thắng của M.U cũng vậy. Bầy “Quỷ đỏ” sẽ có thể bay đến Paris với một chút tự tin khi biết rằng họ có thể chiến thắng một lần nữa, kể cả khi phần lớn các dự đoán trước trận đấu đều không có lợi cho họ.
Tình hình nhân sự
PSG: Juan Bernat, Mauro Icardi, Thilo Kehrer, Marco Verratti và Leandro Paredes đều vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Julian Draxler và Marquinhos vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Harry Maguire, Mason Greenwood, Edinson Cavani, Eric Bailly và Jesse Lingard đều vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Axel Tuanzebe vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
PSG và M.U đã gặp nhau 2 lần ở Champions League với mỗi bên thắng một trận.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.