Lần đầu tiên giải vô địch U.19 có 12 đội dự Vòng chung kết tại Bình Dương

15/03/2021 17:45 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa ban hành thông báo số 10 chiều nay về việc tổ chức Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.19 quốc gia tại Bình Dương từ ngày 30.3 đến 15.4.2021. Lần đầu tiên có 12 đội bóng tham gia

Do tinh hình diễn biến phức tạp của covid 19 thời gian qua nên các giải đấu thể thao đều bị ngưng trệ từ thời điểm trước tết cho đến giữa tuần trước. Sau khi Chính phủ có chủ trương cho phép nhiều hoạt động trở lại bình thường, các địa phương tùy tình hình thực tế của mình cũng xem xét ở các mức độ khác nhau để cho những hoạt động thi đấu, tập luyện, tổ chức các giải thể thao được tiến hành. Vòng chung kết giải U.19 vô địch quốc gia cũng nằm trong diện như vậy khi phải chờ sự chấp thuận của các cấp lãnh đạo địa phương mới có thể tổ chức.
Từ 2 tuần trước, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến thời gian diễn ra giải là từ sau 18.3, cụ thể là tử 21.3 đến 6.4. Nhưng phải đến hôm nay mới có thông tin chính thức từ lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho phép giải được diễn ra. Chỉ với 1 tuần thì công tác chuyên môn, di chuyển, lên kế hoạch ăn ở cũng như chi phí của các đội cho giải sẽ không kịp. Hơn nữa BTC cũng cần có những chuẩn bi chu đáo hơn để cho ngày hội bóng đá trẻ lần đầu tiên có 12 đội tham gia vòng chung kết có những đảm bảo tốt nhất, như xin phép họp báo, xin phép treo băng rôn, phướn, sắp xếp mật độ thi đấu ở sân chính cũng như sân phụ cho phù hợp, giúp cho công tác tổ chức được diễn ra một cách thuận lợi và trọn vẹn.

HLV Bùi Văn Đông, Phan Thanh Bình đã sẵn sàng cùng U 19 Đồng Tháp

Dương Thu

Chính vì vậy Ban tổ chức giải gồm VFF và Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã thống nhất với Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương là đơn vị đăng cai sẽ lùi thời gian và sẽ tổ chức vòng chung kết giải vô địch U.19 quốc gia từ ngày 30.3 đến 15.4 tại sân Bình Dương và sân phụ Bình Dương. Ngày họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu cho Vòng chung kết giải U.19 sẽ diễn ra vào 10 giờ ngày 29.3 tại Khách sạn Becamex, số 230 Đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Họp kỹ thuật dành cho giám sát, trọng tài và đại diện 12 đội dự vòng chung kết là 14 giờ ngày 29.3 tại phòng họp chính khán đài A sân vận động Bình Dương.
Theo kế hoạch 12 đội tham dự vòng chung kết gồm Hà Nội, PVF (nhất, nhì bảng A), Sông Lam Nghệ An, Học viện NutiFood (nhất, nhì bảng B), Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định (nhất nhì, ba bảng C), Becamex Bình Dương, Sài Gòn FC, Khánh Hòa (nhất, nhì, ba bảng D), Đồng Tháp, An Giang (nhất nhì bảng E) sẽ chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn 8 đội xếp nhất nhì 3 bảng và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào tứ kết thi đấu theo mã số đã định sẵn.

U.19 Sông Lam Nghệ An , ứng viên nặng ký cho chức vô địch

Quang Vinh

VFF dự kiến nguyên tắc bốc thăm chia bảng như sau: 1/ Đội chủ nhà Bình Dương sẽ mang mã số A1 để thi đấu trận Khai mạc, 2/ Các đội cùng Bảng ở Vòng loại sẽ không ở cùng Nhóm tại Vòng chung kết; 3/ Có tối đa 2 đội xếp thứ Nhất tại Vòng loại ở cùng Nhóm tại vòng chung kết. Như vậy chắc chắn các đội cựu vô địch Hà Nội và đương kim vô địch PVF không cùng bảng, đội vô địch và á quân giải U.17 năm rồi là SLNA và học viện NutiFood cũng không cùng bảng. Tương tự đội mạnh nhất bảng C là Quảng Nam và ứng viên nặng ký Hoàng Anh Gia Lai cũng không cùng bảng..
Ở vòng đấu bảng, ngoại trừ ngày khai mạc 30.3 đều đá trên sân Bình Dương, các ngày thi đấu khác sẽ đá cùng lúc trên 2 sân chính và sân phụ nhằm để giảm tải cho sân Bình Dương do trong thời gian này còn phải tổ chức V-League. Từ vòng tứ kết (9, 10.4) đến bán kết (13.4) đều sẽ đá cả 2 trận mỗi ngày trên sân chính. Trận chung kết diễn ra lúc 17 giờ ngày 15.4 trên sân chính.
Ngày hội lớn U.19 hứa hẹn sẽ rất hào hứng, nhất là khi lần đầu tiên có đến 12 đội bóng tranh tài, tăng thêm sức lôi cuốn và hấp dẫn, giúp cho cầu thủ trẻ Việt Nam có nhiều cơ hội chứng tỏ mình, đồng thời giúp HLV Troussier theo dõi tuyển chọn lực lượng tốt nhất cho đội tuyển U.19 Việt Nam, chuẩn bị chinh phục sân chơi châu lục

Bình Dương và Khánh Hòa đều có mặt ở vòng chung kết U.19

Bá Duy

6 đội bóng bị phạt tiền do bị nhiều thẻ vàng tại vòng loại là Sông Lam Nghệ An, Học viện Nuti Food, Thanh Hóa, Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai (2 lần)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.