HLV Luis Enrique đề nghị Barcelona ‘giải thoát’ cho Messi ra đi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2020 08:53 GMT+7

Cựu HLV của Barcelona, Luis Enrique - người hiện dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha, đã đề nghị ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp nên cho phép siêu sao Lionel Messi ra đi.

"Đó là một vấn đề nhạy cảm", HLV Luis Enrique nói trước trận đấu của Tây Ban Nha với Ukraine ở UEFA Nations League vào lúc 1 giờ 45 sáng 7.9 (giờ VN). "Tôi nghĩ rằng các CLB (Barcelona) được xếp ở cửa trên cầu thủ. Barcelona được thành lập vào năm 1899 và là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Leo (tên thân mật của Messi) đã giúp Barca phát triển theo cấp số nhân nhưng tôi sẽ thích điều đó hơn rất nhiều nếu họ đạt được thỏa thuận (Barcelona cho Messi ra đi)", HLV Enrique nhấn mạnh.

Căng thẳng giữa Messi và chủ tịch Bartomeu (trái) vẫn căng thẳng

AFP

Enrique đã dẫn dắt Messi tại Barcelona từ năm 2014 - 2017 và họ đã cùng nhau giành cú ăn ba vào năm 2015. Chiến lược gia này nói thêm: "Sớm muộn gì Messi cũng sẽ dừng cuộc chơi ở Barca. CLB sẽ tiếp tục giành những danh hiệu mà không có Messi cũng như Messi sẽ tiếp tục tuyệt vời trong nhiều năm nữa nếu anh ấy ra đi".
Việc Messi miễn cưỡng chấp nhận rằng anh sẽ phải ở lại Barcelona sau khi xung đột với chủ tịch Josep Maria Bartomeu có nghĩa là tương lai lâu dài của tiền đạo 33 tuổi người Argentina vẫn chưa thể đoán biết được. Messi đã vắng mặt trong buổi tập của Barcelona hôm 5.9. Những cầu thủ khác, trong đó có Jordi Alba và Philippe Coutinho, đã đến buổi tập nhưng Messi không thể xuất hiện tại khu phức hợp Joan Gamper.

Xung đột giữa Messi và Barcelona làm báo chí thế giới tốn nhiều giấy mực

AFP

Messi đã bỏ đợt xét nghiệm đầu tiên vào cuối tuần trước nên phải thực hiện thủ tục bắt buộc này và dự kiến bắt đầu tập dưới thời tân HLV Ronald Koeman vào ngày 7.9. Trận giao hữu trước mùa giải đầu tiên của Barcelona sẽ gặp đội hạng ba Nastic vào ngày 12.9.
Messi tuyên bố hôm 5.9 rằng sẽ miễn cưỡng ở lại đội bóng xứ Catalan và tung ra một cuộc tấn công vào Bartomeu bằng việc chỉ trích ông này đã nói dối việc để anh ra đi. Việc không có bất kỳ hợp đồng mới nào đồng nghĩa với việc Messi vẫn có thể đàm phán với các đội khác từ ngày 1.1.2021 và ra đi tự do khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào tháng 7 năm tới. Tờ Marca của Tây Ban Nha đã mô tả việc Messi ở lại với dòng tít: "Messi ở lại, cuộc khủng hoảng vẫn vậy".
Ông Bartomeu vẫn có thể thực hiện lời hứa từ chức mà trước đó tuyên bố sẽ rút lui nếu Messi công khai nói rằng ông là vấn đề dẫn đến xung đột vừa qua. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Goal, Messi khẳng định có một điều khoản trong hợp đồng cho phép anh có thể ra đi tự do vào cuối mùa giải trước, nhưng Barcelona cho biết lựa chọn đó hết hạn vào ngày 10.6. "Chủ tịch (Bartomeu) nhiều lần nói rằng vào cuối mùa giải, tôi có thể quyết định xem tôi muốn đi hay ở lại và cuối cùng thì ông ấy đã không giữ lời", Messi nói.

Messi vẫn muốn rời Barcelona

AFP

Messi đã yêu cầu rời CLB sau thất bại nhục nhã 8-2 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, và được cho là có thể gia nhập Man City. Các luật sư của siêu sao này đã gửi cho Barcelona một burofax (một dạng thư mật) vào ngày 25.8 nói rõ ý định rời đi nhưng Messi khẳng định anh đã trực tiếp đề nghị với Bartomeu từ lâu.
Barcelona đã kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2008, điều này cũng kéo dài chuỗi trận không thành công của Messi ở Champions League lên 5 năm. Messi đã ghi 634 bàn thắng và giành được 34 danh hiệu với CLB Barcelona mà anh gia nhập khi mới 13 tuổi. Mặc dù không vui khi phải ở lại, Messi vẫn khẳng định sẽ cống hiến hết mình cho Barcelona trong mùa giải tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.