Luật công bằng tài chính có thể buộc PSG phải bán Neymar hoặc Mbappe

15/11/2018 19:05 GMT+7

Luật công bằng tài chính (FFF) của UEFA có thể sẽ khiến Paris Saint Germain (PSG) phải bán Neymar hoặc Kylian Mbappe, những ngôi sao sáng nhất của mình.

Theo tờ AS, PSG đang đứng trước viễn cảnh phải bán Neymar hoặc Mbappe, những ngôi sao sáng nhất trong đội hình của mình. Nguyên nhân xuất phát từ những trang tài liệu được Football Leaks công bố hồi tuần trước. Theo đó, PSG bị cho là đã có những hành động qua mặt UEFA để đối phó với FFF.
Nếu bị chứng minh là đã thực hiện những hành động nói trên, PSG sẽ không tránh khỏi án phạt từ UEFA và có thể bị loại khỏi Champions League. Nếu điều này xảy ra, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ phải bán các ngôi sao để giảm bớt chi phí.
Neymar và Mbappe đến với PSG vào cùng năm 2017. Siêu sao người Brazil đến từ Barcelona theo bản hợp đồng kỷ lục thế giới trị già 220 triệu euro trong khi tiền đạo trẻ vừa cùng tuyển Pháp vô địch thế giới tiêu tốn của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử 180 triệu euro.
Tờ AS cho biết trong trường hợp PSG buộc phải bán các ngôi sao hàng đầu thì Real Madrid sẽ là đội hưởng lợi. Đội bóng Hoàng gia từng được cho là có mối liên hệ với Neymar và cả Mbappe trong quá khứ.
Real Madrid rất muốn mua cầu thủ chất lượng cao để tăng cường sức mạnh đội hình sau khi đã bán Cristiano Ronaldo cho Juventus. 
Neymar là mục tiêu khả thi hơn với Real Madrid Reuters
Theo nhận định của AS, Neymar là mục tiêu mà Real Madrid dễ thành công hơn. Bởi tiền đạo người Brazil vẫn chưa thực sự hòa nhập với cuộc sống ở PSG và từng úp mở khả năng ra đi. 
Trong khi đó, Mbappe là fan hâm mộ PSG từ nhỏ và đang từng bước trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng này. Ở mùa giải trước, anh ghi bàn ít hơn Neymar nhưng mùa này, chân sút 20 tuổi đã có cùng thành tích 13 bàn như đồng đội người Brazil nhưng thi đấu ít trận hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.