Nadal vẫn 'vô đối' trên sân đất nện

27/04/2018 07:41 GMT+7

Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã tiếp tục thể hiện phong độ ‘vô đối’ trên mặt sân đất nện sở trường khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 (6/1, 6/3) trước người đồng hương Guillermo Garcia-Lopez (Hạng 69 thế giới) ở vòng 3 giải Barcelona Open diễn ra vào tối qua (26.4, giờ VN).

Thi đấu trên sân trung tâm được đặt tên của mình, tay vợt số 1 thế giới Nadal với 10 lần đăng quang tại đây đã có khởi đầu rất tốt và hoàn toàn áp đảo người đồng hương của mình. Với 2 lần chiến thắng bàn giao bóng của Lopez ở bàn thứ 4 và 6 đã giúp cho Nadal có được ván thắng dễ dàng 6/1 chỉ sau 35 phút thi đấu.

Bước vào ván thứ hai, một lần nữa Nadal sớm vượt lên dẫn trước 4/0. Tuy nhiên Lopez đã không hề ‘buông xuôi’ khi có 1 bàn bẻ giao bóng của Nadal để rút ngắn điểm số xuống còn 3/4. Nhưng với đẳng cấp của mình, Nadal đã không để cho đối thủ của mình có cơ hội lội ngược dòng khi có 2 bàn thắng liên tiếp để kết thúc trận đấu vòng 3 này.

Lopez không có cơ hội trước đối thủ quá mạnh AFP

Với chiến thắng này, Nadal đã có vé vào vòng tứ kết của giải Barcelona Open vào đối thủ tiếp theo của nhà đương kim vô địch sẽ là tay vợt hạng 140 ATP Martin Klizan (Slovakia), người đã tạo ra thêm bất ngờ tại giải khi đánh bại hạt giống số 12 Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4). Chính Klizan là người đã từng đánh bại Novak Djokovic (Serbia) ở vòng 2.

Cũng trong ngày thi đấu này, tưởng chừng có bất ngờ tiếp theo xảy ra khi hạt giống số 2 Grigor Dimitrov (Bungaria) đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu gặp Malek Jaziri (Tunisia, hạng 88 thế giới) và sau 2 giờ 49 phút Dimitrov mới có thể giành vé vào tứ kết bằng chiến thắng 2-1 (7/5, 3/6, 7/6). Đáng chú ý là ở ván thứ ba Dimitrov đã để cho Jaziri dẫn trước 1/4 và thắng ngược sau loạt đánh tie-break.

Dimitrov chật vật vào tứ kết AFP

Những hạt giống như Dominic Thiem (Áo, 3), David Goffin (Bỉ, 4), Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 5), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 8) đều có được chiến thắng để vào tứ kết. Bất ngờ duy nhất trong ngày thi đấu này chính là thất bại của hạt giống số 10 Albert Ramos Vinolas (Tây Ban Nha) trước Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, hạng 63 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 5/7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.