VFF bật đèn xanh V-League tái xuất, đội chủ nhà được phép dùng ghi âm tiếng cổ vũ

26/02/2021 12:20 GMT+7

Ngày 25.2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cho phép Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) được tiến hành V-League 2021 sau thời gian bị tạm hoãn.

Cuối tháng 1 vừa qua, VPF đã cho tạm dừng V-League 2021 sau 2 vòng đầu tiên và chỉ tổ chức được 2 trận đấu của vòng 3 vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Hiện tại dịch bệnh Covid-19 đang được các địa phương nỗ lực phòng chống và có thể trong thời gian tới, tình hình sẽ bớt căng thẳng hơn.
VPF đã chủ động thiết lập hai phương án dự kiến khi V-League có thể khởi tranh trở lại. Phương án 1 là các trận đấu bù của vòng 3 sẽ tiến hành vào ngày 13, 14.3; phương án 2 là tiến hành vào ngày 19, 20.3.

Sân Thanh Hóa được tổ chức vòng 3 nhưng không khán giả

ẢNH: MINH HẢI

Ngày 25.2, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã ký công văn với nội dung như sau: “Ngày 19.2, VFF nhận được công văn của Công ty VPF về việc tiếp tục triển khai tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021, (gồm V-League, giải hạng nhất, Cúp quốc gia - PV). Được sự thông qua của Ban Chấp hành VFF, VFF chấp thuận kế hoạch đề xuất của Công ty VPF theo công văn nêu trên.
VFF đề nghị Công ty VPF thông báo cho các CLB và đơn vị liên quan. Công ty VPF có trách nhiệm liên tục cập nhật các thông tin về dịch Covid-19 tại địa phương để có các phương án điều chỉnh kịp thời, đồng thời đảm bảo công tác an ninh, an toàn và công tác y tế các trận đấu”.
Trước đó, VFF cũng đã có thông báo hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia, trong đó có V-League trong thời gian dịch bệnh.

Các sân tạm thời không được bán vé

ẢNH: MINH TÚ

VFF nhấn mạnh: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Để đảm bảo công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá trong hệ thống thi đấu quốc gia giữa thời gian dịch bệnh, VFF đã nghiên cứu các hướng dẫn của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), các Liên đoàn bóng đá quốc gia cùng tình hình thực tế tại Việt Nam để áp dụng cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới”.
Một số nội dung đáng lưu ý của thông báo hướng dẫn này: “Các đội bóng có thể vào bằng các lối vào khác nhau nếu cấu trúc sân vận động cho phép. Giám sát trận đấu có thể bàn với Ban tổ chức để đưa ra quyết định cuối cùng. Trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 m.
Các đội không bắt tay sau trận đấu; cầu thủ được khuyến khích rời khỏi sân và không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác. Các đội đứng vị trí dọc theo vòng tròn giữa sân vỗ tay động viên trước khi rời sân. Các trọng tài sẽ giữ vị trí ở khu vực giữa sân đến khi 2 đội rời sân”.

Tiến hành khử khuẩn

ẢNH: MINH TÚ

Nếu V-League tái xuất đúng vào thời điểm mà VPF dự kiến (vào ngày 13.3), gần như chắc chắn các sân sẽ thực hiện theo kịch bản thi đấu không khán giả. VFF quy định kịch bản này như sau: “Các đội không được bán vé, khán giả sẽ không được vào sân xem trận đấu. Ban tổ chức và quản lý sân, nhân viên an ninh, đại diện VFF và các đối tác thương mại được vào sân với số lượng người được thống nhất.
Tất cả cơ sở vật chất, lối ra vào, quầy bán vé cần có biển chỉ dẫn rõ trận đấu sẽ được thi đấu kín, không bán vé cho khán giả. Bổ sung an ninh phía ngoài sân đề phòng trường hợp khán giả tập trung cổ vũ từ ngoài sân. Đội chủ nhà có thể sử dụng bản ghi âm cổ vũ của khán giả để tạo không khí cổ vũ tinh thần thi đấu. Bản ghi âm cần được thông qua với giám sát trận đấu.
Đội chủ nhà có thể sử dụng âm thanh ghi bàn thắng và các clip trên màn hình lớn. Các clip này không chứa các nội dung quảng cáo, giáo phái, chính trị hay gây khó chịu. Nếu đài truyền hình có ý kiến về âm thanh trên sân có thể ảnh hưởng đến chất lượng ghi hình, Ban tổ chức cần điều chỉnh âm lượng phù hợp với camera ghi hình.
V-League 2021 sau hai vòng đầu, đội đứng nhất bảng xếp hạng tạm thời là CLB Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.