Sau Công Phượng, đến lượt Mạc Hồng Quân hứa chỉnh sửa lối chơi

07/10/2017 14:23 GMT+7

Bị gây tranh cãi nhiều nhất khi HLV Mai Đức Chung triệu tập lên đội tuyển quốc gia nhưng điều đó có vẻ như không tác động quá lớn đến tiền đạo Mạc Hồng Quân vì như anh bảo: ‘Cáu kỉnh cũng chẳng để làm gì, chứng minh trên sân tập là đủ’.

Trung tuần tháng 8, trước đợt tập trung chuẩn bị cho lượt đi gặp Campuchia vòng loại Asian Cup 2019, bão dư luận đổ lên đầu Mạc Hồng Quân khi nhiều ý kiến phản bác anh có tên trong danh sách đội, Quân hầu như không có một động thái phản ứng nào mang tính “đáp trả”. Anh thường xuyên “up” ảnh cậu con trai đầu lòng rất kháu khỉnh trên trang cá nhân. Mọi “diễn tiến” trong cuộc sống của Quân dường như không thay đổi. Bình yên, êm đềm và hạnh phúc.
Mang một chút tình cảm cá nhân khi gọi Quân (HLV Mai Đức Chung là người đã trực tiếp xem Quân đá bên CH Czech rồi cũng là người đưa anh về Việt Nam thi đấu), ông Chung cũng hiểu, nếu Quân tập luyện kém ý thức hay đá tệ, dư luận sẽ ném đá cả vào ông và Quân. Nhưng may mắn một chút, ở 20 phút cuối của trận đấu trên sân Campuchia, Quân đá cũng tạm được. Tuy không khi bàn. Lúc về, ông Chung bảo: “Đấy, “nó” cũng tì đè tốt đấy chứ, cứ “chê” nó”.
Mạc Hồng Quân (thứ hai từ trái sang) cùng các đồng đội Khánh Vy
Sau buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận lượt về, Mạc Hồng Quân lại “up” ảnh của mình ở sân cùng đồng đội, kèm dòng trạng thái rất vui vẻ: “Chè tươi”.
Nghĩa là tự Quân giải tỏa áp lực cho mình, dù anh biết, có thể trận 10.10 tới, anh có thể vẫn ngồi dự bị. Ở đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này, 6 tiền đạo có thể tạm chia thành 3 nhóm: Nhóm 1 thiên về đá hộ công gồm Văn Quyết, Công Phượng; nhóm 2 gồm Văn Đại, Đức Chinh (nhóm này có khả năng gây đột biến, có tốc độ và khả năng…phá bẫy việt vị khá ổn); nhóm thứ 3 là Hồng Quân, Anh Đức (có thể hình rất lý tưởng – đều cao 1,80 m, có khả năng làm tường, che chắn). Nhưng so với đàn anh Anh Đức, kỹ năng săn bàn trong vòng cấm của Quân có vẻ như yếu thế hơn. Một phần do anh được đào tạo cơ bản ngay từ bé là vị trí tiền vệ.
Hồng Quân nói: “Đúng là điểm xuất phát của tôi không phải chơi tiền đạo mà tiền vệ. Nhưng hai năm trước, tôi đã bắt đầu được bố trí đá trung phong ở CLB Than Quảng Ninh nên tôi đã thích ứng được. Tôi không quá băn khoăn là mọi người đang nghĩ gì về tôi mà chỉ băn khoăn, làm cách nào sớm khắc phục một số điểm yếu còn tồn tại của bản thân. Khả năng dứt điểm của tôi còn kém. Đó là bất lợi lớn nhất của tôi. Tôi không phải người ghi quá nhiều bàn thắng từ trước đến nay. Tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa kỹ năng săn mồi của mình”.
Quân tự tin nói: “Chúng tôi đã phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo ở Campuchia. Lần này về sân nhà, chúng tôi sẽ đá tốt để tìm kiếm chiến thắng, tìm kiếm cơ hội đi tiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.