'Ông Park Hang-seo sẵn sàng cho thử thách mới ở AFF Cup và Asian Cup'

05/09/2018 16:22 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) trong bài viết mới nhất về bóng đá Việt Nam đã nhận định, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo chỉ trong gần 1 năm làm việc đã thực sự tạo sức bật mới, cũng như sẵn sàng cho thử thách mới tại AFF Cup và Asian Cup 2019.

Trên trang chủ của cơ quan bóng đá châu Á, AFC.com nhận định: “Chỉ trong thời gian ngắn, nhưng ông Park đã xây dựng các đội tuyển Việt Nam (VN) từ U.23, Olympic đến đội tuyển quốc gia có một sự kết hợp hài hòa. Ngoài những tài năng trẻ được phát hiện, thì nhà cầm quân này cũng xây dựng tuyển VN có nhiều sắc thái mới với nhiều cầu thủ trẻ rất hứa hẹn bên cạnh các ngôi sao đã thành danh”.

HLV Park Hang-seo (thứ 2, từ phải qua) đã tạo sức bật mới cho bóng đá VN chỉ trong chưa tới 1 năm làm việc Độc Lập

Theo AFC.com, trận thua tranh hạng 3 ở ASIAD 2018 trước UAE mới đây có nhiều tiếc nuối cho ông Park qua cuộc phỏng vấn với nhà cầm quân này. Ông Park nói: “Chúng tôi đánh mất chiếc HCĐ sau loạt sút luân lưu 11m, nhưng chúng tôi lại nhận được quá nhiều sự khích lệ từ người dân VN. Ngoài ra, tận đáy lòng mình tôi cũng hết sức cảm kích sự ủng hộ và chia sẻ từ người dân Hàn Quốc khi họ luôn quan tâm và ủng hộ hành trình thi đấu của đội VN”.

AFC.com cũng đánh giá lại màn trình diễn của Olympic VN tại ASIAD 2018 là rất đáng trân trọng khi thẳng tiến đến trận bán kết mà không thua trận nào, cũng như không để lọt lưới bàn nào là một thành tích không dễ có được với bất cứ đội tuyển nào. Tuy nhiên, hành trình trong mơ của VN đã dừng bước trước đội bóng đến từ quê hương ông Park là Hàn Quốc, với trận thua 1-3.

Theo AFC.com: “Đây là trận thua không có gì phải tiếc nuối, Olympic VN cũng đã gây không ít khó khăn cho Hàn Quốc có 8 tuyển thủ góp mặt ở đội tuyển quốc gia, và phần lớn trong số này đã dự World Cup”.

Cũng theo AFC.com, thì so với cách đây hơn 8 tháng ở giải U.23 châu Á, thì đội bóng trẻ trung của ông Park lại một lần nữa tạo dấu ấn đáng nể ở đấu trường khu vực. “Các cầu thủ trẻ VN cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng, họ thể hiện kinh nghiệm và sự chững chạc hẳn”, trang AFC.com viết.

AFC.com cũng cho rằng: “Đây mới thực sự là sự thành công lớn của bóng đá VN. Một sức bật mới cho bóng đá VN đã được hình thành, và như ông Park nói sau ASIAD, thì bóng đá VN cũng như bản thân ông đã sẵn sàng cho những thử thách mới phía trước như AFF Cup hay Asian Cup 2019 là hoàn toàn hứa hẹn và đáng được trông đợi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.