[HIGHLIGHT] Bỉ loại Brazil: Vậy cuộc chơi World Cup lại thuộc về châu Âu

07/07/2018 06:05 GMT+7

Brazil đã nỗ lực hết sức. Nhưng như sự bế tắc đã thể hiện suốt gần hết trận đấu, họ vẫn kém hơn người Bỉ ở tính chất ngỡ như rất rõ ràng là khả năng tổ chức và kết liễu.

Xem diễn biến trận Brazil 1 - 2 Bỉ
Neymar có thể đòi một quả 11m khi hậu vệ Bỉ có tác động làm anh té ngã. Nhưng trên hết, Brazil thua xứng đáng khi không tài nào thể hiện được lối chơi của mình trước đối thủ đọc hết “bài” của mình.
Thất bại của Brazil là điều không phải những CĐV trung lập mong muốn khi World Cup trên đất Nga trở thành sân chơi riêng của các đại diện châu Âu, nhưng quá xứng đáng khi "lữ đoàn quỷ đỏ" Bỉ cho thấy sức mạnh đáng gờm của một ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch.
Hãy nhìn vào bàn thắng thứ 2 của tuyển Bỉ. Tiền vệ Kevin De Bruyne đã kìm bóng và ra chân rất nhanh và quyết đoán, vừa để qua nhịp chân di chuyển của Marcelo mà trái bóng không bị che chắn găm thẳng vào góc thấp.
Để rồi khi Kevin De Bruyne lên tiếng, thủ môn Alisson dẫu xuất sắc đã phải trở thành nạn nhân khi thiếu đi lớp chắn quen thuộc.
Bàn thắng đó đã cho ra hình ảnh rất khác với những gì tuyển Bỉ thể hiện trong hầu hết trận đấu với Nhật Bản. Một số người có thể cho rằng họ ăn may sau khi để Nhật Bản dẫn trước 2-0.
Nhưng rõ ràng, giống bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2, khi trái bóng cướp lại được đưa lên với tốc độ của tên lửa, để hàng công lên tiếng, điểm mạnh nhất của tuyển Bỉ chính lại là bài học phản công đã được Conte và tuyển Ý dạy 2 năm trước.
Tình huống Fernandnio mở tỷ số cho Bỉ sau tình huống đá phản lưới nhà Reuters
Bàn thắng phút 76 của Renato Agusto chỉ khiến nỗi đau thêm xót xa, khi những tính toán của HLV Tite bị sụp đổ vì bàn thua sớm phút 13 sau tình huống đá phản lưới nhà của Fernandinho. Khi Casemiro vắng mặt vì thẻ phạt, tiền vệ đang khoác áo Manchester City đã không thể lấp đầy, để rồi trở thành kẻ tội đồ vì bàn thua phản lưới nhà.
Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Kevin De Bruyne Reuters
Neymar đã trở thành cái tên cuối cùng của hội những “đội bóng một người” về nước, nhường sân chơi cho những đối thủ toàn diện hơn: có ngôi sao, nhiều ngôi sao và đều biết cách thay nhau lên tiếng.
Như người Bỉ đã bị nghi ngờ rất nhiều. Nhưng khác với 2 năm trước, các ngôi sao của họ đã không sớm bị tan rã mà hội nhau lại thành một tập thể quá đáng gờm. World Cup vẫn có chỗ cho sự mơ mộng. Nhưng để gặt hái thành công thì tính gắn kết của các ngôi sao là điều tiên quyết.
Nỗii thất vọng của các cầu thủ Brazil sau trận thua 1-2 trước Bỉ Reuters
Bỉ đã gia nhập nhóm 4 đội mạnh nhất thế giới tại World Cup 2018. Một chiến tích hoàn toàn xứng đáng so với sự bế tắc và cả cứng nhắc mà Brazil đã thể hiện.
Nếu Firmino được tin tưởng hơn thay vì Jesus mất tăm trước đối thủ. Marcelo trở lại, Coutinho, Neymar, Willian… đã cố hết sức. Nhưng rõ ràng về tính hợp lý Bỉ đã xuất sắc hơn.
Lại một World Cup buồn cho Brazil. Trùng hợp là nỗi đau của họ lại gắn liền với những giọt nước mắt của Neymar. Anh đã rất muốn ăn vạ nhưng các ngôi sao tuyển Bỉ không cho phép. Để rồi siêu sao của Paris Saint-Germain mất hút hoàn toàn trong ngày người ta kỳ vọng anh nhiều nhất.
Đã là như thế, không có gì bất ngờ khi tứ kết trở thành lò xay làm nên cuộc xâm chiếm cho các đại diện Nam Mỹ. Đơn giản như cách Pháp làm trước Uruguay trước đó, Bỉ đã đánh bại Brazil bằng những tố chất đặc thù rõ nét của bóng đá châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.