HLV Johnny Jansen giải thích nguyên do vì sao chưa sử dụng Đoàn Văn Hậu thường xuyên

Giang Lao
Giang Lao
07/05/2020 15:44 GMT+7

Tiếp sau xác nhận đang đàm phán giữ lại hậu vệ Đoàn Văn Hậu, HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen trả lời phỏng vấn trang Omrop Fryslân giải thích rõ hơn vì sao chưa sử dụng thường xuyên cầu thủ này.

Cuộc phỏng vấn này vừa đăng tải trong ngày 7.5, ngay sau buổi nói chuyện cũng trên trang Omrop Fryslân. Theo đó, HLV Johnny Jansen thừa nhận việc đến nay ông chỉ cho Đoàn Văn Hậu thi đấu mới có 4 phút ở đội 1 là một phần nguyên nhân của việc đánh giá chưa đầy đủ hết trạng thái chuyển đổi môi trường thi đấu của cầu thủ này.

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

HLV Johnny Jansen nói: “Đây có lẽ là lỗi của chúng tôi. Hơn nữa, khi Đoàn Văn Hậu đến SC Heerenveen thì mùa giải đã sắp khởi tranh. Với một cầu thủ trẻ, và có khả năng như vậy, rất cần từ 3 đến 6 tháng để hoà nhập vào CLB mới và môi trường mới.
Ban đầu, tôi cũng nghĩ Văn Hậu sẽ nhanh chóng thích ứng và đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn, bởi cậu ta cũng đang là một tuyển thủ quốc gia. Nhưng rồi tôi nhận ra rằng cậu ấy cần thêm thời gian. Môi trường thi đấu ở Việt Nam và Hà Lan rất khác biệt, nên cần phải có thời gian mới thích nghi.
Nhưng sau đó, do Văn Hậu thường xuyên làm nghĩa vụ ở các đội tuyển quốc gia Việt Nam nên đã làm gián đoạn quá trình này. Vì thế, tốt nhất chúng tôi phải kiên nhẫn với Văn Hậu, giữ cậu ấy lại từ tháng 12 hoặc tháng 1, và tập luyện liên tục để có sự chuẩn bị đầy đủ nhất để thi đấu".

Văn Hậu (phải) mới chơi 4 phút ở đội 1 SC Heerenveen

SC Heerenveen

Cũng theo ông Johnny Jansen: "Văn Hậu còn rất trẻ, có đủ mọi khả năng, nhưng cần hoàn chỉnh thêm một số thứ nữa, trong đó đặc biệt là giao tiếp… Vì thế, chúng tôi vạch ra một kế hoạch đào tạo cho cậu ấy. Một kế hoạch cho đến nay đang càng lúc càng đi đúng hướng. Đến giờ tôi tin chắc Văn Hậu đã rất gần với vị trí thi đấu ở đội 1 của mình. Cậu ấy đang phát triển rất nhanh, và như kỳ vọng của chúng tôi”.

Sau khi trở lại SC Heerenveen từ cuối năm ngoái với chiếc HCV SEA Games cùng đội U.22 Việt Nam, đến nay Văn Hậu đã có thời gian dài tập luyện như mong muốn của HLV Johnny Jansen

Chụp màn hình trang cá nhân

Tuy nhiên, đáng tiếc là mùa giải VĐQG Hà Lan hiện nay đã bị huỷ do đại dịch Covid-19, nên Đoàn Văn Hậu mất cơ hội ra sân ở mùa này.
Nhưng theo HLV Johnny Jansen, qua kế hoạch đào tạo vừa rồi đã có kết quả như kỳ vọng, nên nay SC Heerenveen đang xúc tiến đàm phán mượn thêm Đoàn Văn Hậu 1 mùa nữa, và cũng kéo dài thời gian cho mượn thi đấu hiện nay do bị hoãn vì dịch Covid-19 hoặc sẽ mua đứt trong tương lai đều có trong kế hoạch đang thực hiện. 

Tuy nhiên, Văn Hậu đang nỗ lực để đáp ứng yêu cầu của SC Heerenveen và được HLV Johnny Jansen tin tưởng nay sắp có 1 vị trí ở đội 1

SC Heerenveen

Ngoài ra, HLV Johnny Jansen cũng đã phản bác lại nhận định của cựu HLV CLB SC Heerenveen, ông Gertjan Verbeek (vừa chia tay CLB Adelaide United, Úc) từng nói: “Đoàn Văn Hậu không đủ khả năng chơi bóng ở giải VĐQG Hà Lan”.
Theo đó, ông Johnny Jansen cho rằng: “Mọi người đều có quyền đặt tiêu chuẩn cho riêng mình. Cá nhân tôi không quan tâm những nhận định đó, quan trọng nhất những gì tôi cần ở Đoàn Văn Hậu như phải nói giỏi tiếng Anh, thì nay cậu ta qua nỗ lực học hỏi đã làm được, và đang nói rất thành thạo. Như vậy là rõ ràng, không có gì phải tranh cãi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.