ASIAD 18: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ buồn vui với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

27/08/2018 18:19 GMT+7

Tại cuộc gặp mặt thân mật đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sáng 27.8 tại Nhà khách Chính phủ 37 Hùng Vương – Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với những gì mà đội vừa trải qua tại ASIAD 18.

Tối qua đội tuyển nữ đã về đến sân bay Nội Bài và vì đã khá muộn nên được bố trí ngủ tại Nhà khách Chính phủ. Sáng nay đội đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mời ăn sáng và bày tỏ cảm xúc của ông trước hành trình thi đấu của đội tại ASIAD 18. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại Thái Lan 3 – 2 và thua Nhật Bản 0 – 7 tại vòng bảng. Vào tứ kết, đội đã thất bại trước Đài Bắc – Trung Hoa ở loạt đá luân lưu đầy may rủi.
HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã rất cố gắng, nhưng do lực lượng đang trong quá trình trẻ hoá với nhiều gương mặt cầu thủ trẻ, có độ tuổi trung bình từ 19 đến 28, nên còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Do đó đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tiến sâu đến vòng bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 2018.
HLV Mai Đức Chung cũng trình bày những trăn trở về việc khan hiếm nguồn nhân lực cho đội tuyển nữ Quốc gia và mong rằng Lãnh đạo Nhà nước sẽ quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để bóng đá nữ Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam một lần nữa đánh giá cao tinh thần thi đấu và dành lời khen ngợi cho đội tuyển nữ Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, bóng đá ngoài yếu tố chuyên môn cũng cần phải có sự may mắn và mong rằng tất cả các cầu thủ nữ sẽ tiếp tục duy trì tập luyện, nỗ lực hơn nữa để khẳng định bản thân, đóng góp vào thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai.
Trước khi đội tuyển nữ gặp mặt Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian trò chuyện cùng các thành viên trong đội tuyển. Là người trực tiếp theo dõi các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 2018, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tiếc nuối khi đội tuyển nữ Việt Nam không thể giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa để có mặt tại vòng bán kết, dù là đội chơi hay hơn và kiểm soát thế trận. Tuy vậy, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng qua giải đấu này, HLV Mai Đức Chung, ban huấn luyện và toàn đội sẽ rút được ra kinh nghiệm, bài học cho mình và tiếp tục vì sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung được thông cảm và chia sẻ Quỳnh Mai

Về câu chuyện bên lề xung quanh việc cầu thủ Phạm Hoàng Quỳnh có ý định từ giã sự nghiệp bóng đá cũng như chia tay đội tuyển quốc gia, trưa nay 27.8, chị đã chia sẻ rằng, mình sẽ suy nghĩ lại. Quỳnh đã có kế hoạch lập gia đình, dự kiến vào tháng 11.2018 và ông xã tương lai cũng theo đuổi bóng đá – cầu thủ Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng). “Tôi sẽ cân nhắc và nghĩ chín chắn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi năm nay đã 26 tuổi. Tình yêu bóng đá còn rất lớn nhưng thất bại tại ASIAD làm tôi buồn quá. Cho tôi thêm thời gian để tĩnh tâm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.