Cứ đà này, giải cá nhân danh giá nhất V-League khó thoát khỏi ai đó của HAGL

25/04/2021 10:45 GMT+7

Hơn 10 năm qua, thành tích trồi sụt của HAGL khiến họ không thể có được danh hiệu cá nhân tại V-League dù ‘đám trẻ’ của bầu Đức vẫn là những tài năng của bóng đá Việt.

Nhưng với những gì đã phô diễn tại V-League 2021, HAGL đang đứng trước cơ hội lịch sử.
Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong 10 năm qua luôn ngoảnh mặt với HAGL. Năm 2012, Nguyễn Minh Phương (đội Đà Nẵng) nhận danh hiệu này. Tiếp tục lần lượt các năm sau, Gonzalo (2013) của Hà Nội FC; Nguyễn Anh Đức (2014, 2015) của đội Bình Dương, Đỗ Merlo (2016) của đội Đà Nẵng, Đinh Thanh Trung (2017) của đội Quảng Nam; Nguyễn Văn Quyết (2018, 2020) của Hà Nội FC; Nguyễn Quang Hải (2019) của Hà Nội FC là những cầu thủ được vinh dự xướng tên ở đêm gala kết thúc mùa giải, với danh hiệu cá nhân danh giá nhất mà bất kỳ ai cũng mơ ước.
Gần 1 thập niên qua, HAGL đúng là không có lý do gì để nhận danh hiệu dành cho cá nhân xuất sắc nhất năm. Bởi chính tập thể HAGL 10 năm qua đều không thể vô địch hay giành ngôi á quân chung cuộc. Thực tế, những cầu thủ ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đều thi đấu rất hay và kéo cả đội bóng của họ vào nhóm dẫn đầu của V-League và tạo dấu ấn đặc biệt trong thành tích chung của CLB mà mình khoác áo.

Công Phượng cũng như lột xác khi được thi đấu cho HAGL

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Nhưng gió đã đổi chiều. Việc mời Kiatisak dẫn dắt HAGL tại V-League 2021 được xem là quyết định vô cùng tuyệt vời của bầu Đức. Kiatisak đã khiến những cầu thủ vốn đã tài năng của HAGL như được chắp thêm cánh. Những tuyệt kỹ của các nhân tố chủ lực HAGL được phô diễn, mang lại cho đời sống bóng đá Việt Nam một sức sống mãnh liệt. Những nhân tố chủ lực này đã là bệ đỡ cho nhau, cùng nhau đưa HAGL lên đỉnh và liên tục thống trị V-League trong nhiều tháng vừa qua.
Cái tên nổi bật nhất đương nhiên là Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo của HAGL đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League tháng 1 và tháng 3. Ở tháng 4, Văn Toàn tiếp tục có phong độ cao. Cầu thủ này đã ghi tới 6 bàn thắng cho HAGL qua 10 vòng đấu, nằm trong top 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.
Mở rộng phạm vi, Văn Toàn đã thể hiện vai trò nổi trội của mình trong trận thắng hú hồn với tỷ số 2-1 của HAGL trước đội An Giang ở Cúp quốc gia. Sự xuất hiện của anh chính là yếu tố mang về 2 bàn thắng cho Văn Thanh và Đại Dương, qua đó đưa HAGL ngược dòng thành công.

Xuân Trường hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng HAGL

ẢNH: MINH TRẦN

Nếu các cầu thủ HAGL tiếp tục chơi hay, tiếp tục thể hiện phong độ cao thì rất có thể giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của V-League sẽ lại là cuộc đua nội bộ của chính HAGL. Văn Toàn hay, Công Phượng cũng hay (anh đã ghi được 5 bàn), Văn Thanh cũng rất xuất sắc. Cuộc đua danh hiệu của tháng, dẫn đến cuộc đua danh hiệu cá nhân của cả mùa giải mà các cầu thủ của HAGL có thể sẽ là những ứng viên sáng giá nhất. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như ai đó của HAGL lần đầu tiên được lên đỉnh với phần thưởng cá nhân mà bất kỳ cầu thủ nào cũng phải thèm muốn.
Nếu như Văn Toàn tiếp tục “bám top” như hiện giờ, nếu như các đồng đội của anh vẫn thi đấu thăng hoa, hiệu quả thì việc lần đầu tiên HAGL có được Cầu thủ xuất sắc nhất giải trong 10 năm qua là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ, năm 2004, khi HAGL lên ngôi vô địch, Kiatisak cũng đã giành được danh hiệu cá nhân danh giá ấy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.