HLV Conte: 'Chelsea sẽ phải chịu đựng Barcelona'

14/03/2018 14:15 GMT+7

Nhà cầm quân người Ý cho rằng Chelsea sẽ phải kiên nhẫn chịu đựng sức ép từ chủ nhà Barcelona trong trận lượt về Champions League diễn ra lúc 2 giờ 45 ngày 15.3 (theo giờ VN).

Để Barcelona thủ hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea rõ ràng sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở sân của Barca đêm nay. Huấn luyện viên Antonio Conte biết vậy nên tiếc nuối cũng bằng thừa, cho nên ông phải sẵn sàng tâm lý để chịu đựng bão táp phong ba ở Nou Camp, miễn sao đội bóng của ông lọt vào tứ kết Champions League là được.
Hazard chơi không đúng sức trong mấy trận gần đây Reuters
"Kết quả ở lượt đi đã mang lại lợi thế lớn hơn cho Barcelona. Bất cứ đội nào đối đầu với Barcelona đều phải chịu đựng bởi vì họ luôn thống trị các trận đấu. Vì vậy khi có bóng, chúng ta phải dùng cả con tim lẫn khối óc để cố gắng chộp lấy cơ hội ghi bàn", ông Conte cảnh báo các học trò trong buổi họp báo mới nhất.
Để biến "điều ước" đó thành hiện thực, Conte phải có phương án cụ thể. Hazard đang chơi không nổi bật trong vai trò "số 9 rưỡi", cầu thủ người Bỉ mất hút trong trận thua Manchester City và chỉ chơi tạm được trong trận lượt đi với Barcelona.
Vậy thì Chelsea còn ai? Olivier Giroud hoặc Alvaro Morata đều "củi" như nhau, trận thắng Crystal Palace cuối tuần rồi là thấy rõ điều đó nhất. Giroud vẫn đen đủi như ngày nào, hàng tá cơ hội lọt vào chân hay đầu của anh đều không thể biến thành bàn thắng. Morata thì càng ngày càng nóng tính, một đặc điểm không cần thiết đối với những cầu thủ đỉnh cao. Bây giờ, hẳn người hâm mộ Chelsea đang nhớ Batshuayi, tiền đạo đang đá và ghi bàn đều đặn cho Dortmund dưới bản hợp đồng cho mượn!
Tất nhiên, Hazard là cầu thủ tối quan trọng đối với Chelsea, đêm nay anh phải đối đầu với cầu thủ còn quan trọng hơn với Barcelona là Andres Iniesta. Tiền vệ của Tây Ban Nha dù đau nhẹ gân kheo nhưng anh không thể vắng mặt được, nhất là khi Barcelona đang cần. Rõ ràng cuộc chiến giữa sân sẽ quyết định phần thắng cho đội bóng nào chiếm thế thượng phong.
Kante (áo xanh) vất vả kèm Iniesta ở trận lượt đi Reuters
"Chúng ta đang nói về hai cầu thủ có sự nghiệp khác nhau. Iniesta đã giành được rất nhiều vinh quang trong sự nghiệp của mình, còn Hazard chỉ mới bắt đầu con đường đó. Chúng ta cũng đang nói về hai cầu thủ khác nhau ở lối chơi, Hazard là một số 10 thật sự, còn Iniesta là một người phân phối bóng", ông Conte so sánh "nhẹ" hai cầu thủ này và không quên khẳng định "sẽ không hấp dẫn nếu thiếu Iniesta".
Ông nói: "Andres Iniesta là một thiên tài bóng đá. Tôi thích so sánh anh ấy với Andrea Pirlo hơn. Những trận đấu kiểu này chúng ta phải đối mặt với những cầu thủ giỏi nhất. Đừng hy vọng rằng họ sẽ vắng mặt chỉ vì một chấn thương nhỏ xíu".
Willian, người ghi bàn cho Chelsea trong trận lượt đi chỉ nói ngắn gọn: "Chúng tôi đến Nou Camp để làm những gì đã làm ở Stamford Bridge". Tiền đạo người Brazil cũng đang có phong độ cực ổn khi ghi 5 bàn thắng trong năm trận đấu gần đây nhất và hy vọng anh sẽ làm tốt hơn những gì ở trận lượt đi.
Người san bằng tỷ số cho Barcelona ở Stamford Bridge là Messi được nghỉ thi đấu hôm cuối tuần rồi ở La Liga. Tiền đạo người Argentina phải đón đứa con thứ ba vừa chào đời nhưng tất nhiên anh đã sẵn sàng trở lại đêm nay để đối đầu với The Blues.
Willian ghi bàn thắng trong trận lượt đi ở Stamford Bridge Reuters
Trong 10 lần đụng độ gần nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Barcelona chưa từng thắng Chelsea lấy một lần dù được chơi trên sân nhà. Thậm chí họ còn bị đối phương đánh bại ba lần. Đó là những con số thống kê có lợi cho Chelsea, nhất là những ai nhớ đến trận bán kết Champions League mùa bóng 2011-2012, nơi Chelsea thủ hòa 2-2 với Barcelona ngay tại Nou Camp để loại đối phương ở bán kết sau đó bước lên ngôi cao nhất.
Messi là người có mặt trong trận đấu đó nhưng cảm xúc của anh không so được với Sergio Busquets, người mở tỷ số cho Barcelona.
"Có những ngày mà bóng không chịu chui vào lưới. Đó là một trận đấu buồn vì cuối cùng chúng tôi không thể đi đến trận chung kết. Chúng tôi không may bị loại", tiền vệ Busquets nhớ lại.
Nhưng đó chỉ là quá khứ để hồi tưởng và hy vọng các cầu thủ Barcelona không phải hồi tưởng lại trận đấu đêm nay vào một ngày khác như là ký ức buồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.