Bị dọa giết vì khiến... VĐV chủ nhà bị loại

17/02/2018 06:14 GMT+7

Vận động viên (VĐV) trượt băng tốc độ vòng ngắn người Canada Kim Boutin đã nhận được những tin nhắn lăng mạ và dọa giết chỉ vì cô được trao HCĐ sau khi ứng viên sáng giá của chủ nhà Hàn Quốc bị loại.

Theo AFP, ở phần thi nói trên, Boutin ban đầu về thứ 4 ở vòng đua chung kết 500 m, xếp sau người về đầu là Arianna Fontana (Ý), niềm hy vọng của chủ nhà Hàn Quốc Choi Min-jeong và Yara van Kerkhof của Hà Lan. Sau đó Choi bị loại do đã có hành vi chơi xấu với Boutin. Vì vậy, Van Kerkhof và Boutin lần lượt được đôn lên hạng 2 và 3, đồng nghĩa với việc đoạt HCB và HCĐ. Chuyện này khiến hàng ngàn cổ động viên Hàn Quốc tức giận và họ đã tấn công các tài khoản cá nhân Twitter và Instagram của Boutin.
Radio-Canada trích dẫn một số nội dung tin nhắn đe dọa được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) gọi là “điều đáng tiếc”. Đơn cử như "Chúc mừng tấm huy chương bẩn thỉu”, "Kim Boutin, mày đã được dạy cách gian lận, con Canada kia!!”... Và thậm chí là những lời đe dọa khủng khiếp hơn: "Nếu tao bắt được mày, mày sẽ phải chết”. hay "Rút lui đi rồi sống một cuộc sống khó khăn".
Trước sự cố trên, tờ Toronto Star dẫn một tuyên bố của Ủy ban Olympic Canada cho biết: “Sức khỏe, an toàn và an ninh của tất cả các thành viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn trượt băng tốc độ Canada và nhân viên an ninh của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bình luận thêm về sự cố này nữa, để Kim có thể tập trung vào những nội dung thi đấu sắp tới của cô ấy”.
Sự cố va chạm xảy ra sau cuộc cạnh tranh căng thẳng ở nội dung trượt băng tốc độ vòng ngắn ở Olympic mùa đông 2018 AFP
Theo Aol.com, rất nhiều những bình luận ác ý khác đi kèm với biểu tượng con dao cũng như gọi VĐV trượt băng tốc độ người Canada bằng những cách gọi khiếm nhã nhất. Phát ngôn viên của IOC Mark Adams nói: “Điều mà chúng tôi muốn rất rõ ràng, đó là những thành tích tốt thì được hoan nghênh và đó chính là những điều đang diễn ra ở Olympic. Chúng tôi không kiểm soát và cũng không thể kiểm soát được mạng xã hội. Thật không may là thỉnh thoảng lại xuất hiện những sự cố như thế. Thật đáng tiếc! Tôi chưa được đọc những bình luận đó, nhưng tôi có thể hình dung được. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm được lúc này là nói rằng hãy tập trung vào kết quả thi đấu tuyệt vời và chúc mừng VĐV Canada đã đoạt được HCĐ. Tôi đã có mặt theo dõi phần thi đó và thật là tuyệt vời”.
Theo người phát ngôn của IOC, những sự cố tương tự từng xảy ra trong những kỳ Olympic trước đây. Tại Olympic mùa đông 2002, VĐV trượt băng tốc độ vòng ngắn của chủ nhà Mỹ Apolo Ohno cũng từng hứng chịu sự tra tấn tin nhắn tương tự sau khi anh khiếu nại thành công dẫn đến việc đối thủ Hàn Quốc Kim Dong-sung bị truất quyền thi đấu và anh đoạt HCV cự ly 1.500 m.
VĐV người Mỹ Apolo Ohno (phải) từng trải qua nỗi ám ảnh tương tự ở Olympic mùa đông 2002 AFP
Sau sự cố này, máy chủ của IOC đã bị sập do quá nhiều email gửi về, còn Ohno thì nhận được hàng ngàn thư chỉ trích, kể cả những lời dọa giết. Bấy giờ, ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Ahn Jung-hwan - người tham gia nghi thức thắp sáng ngọn đuốc Olympic trong Lễ khai mạc Olympic mùa đông năm nay, thậm chí đã ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Mỹ tại World Cup 2002, bằng cách bắt chước động tác của Ohno trong cuộc đua. VĐV trượt băng tốc độ vòng ngắn người Scotland Elise Christie (người về thứ 4 do té ngã trong đợt thi chung kết năm nay) cũng từng nhận được những lời dọa giết sau va chạm trên đường đua với Park Seung-hi của Hàn Quốc tại Olympic mùa đông 2014...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.