Thầy Park đối đầu với HLV Đức Thắng trên sân Quy Nhơn

27/04/2021 21:23 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã thống nhất cho đội tuyển Việt Nam ‘đổi gió’ tại Bình Định thay vì ở Hà Nội như những lần tập trung trước đây.

 
Nhằm tận dụng cơ hội hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á, VFF và ông Park đã sớm có sự thống nhất về kế hoạch hoạt động của đội tuyển Việt Nam, từ việc lựa chọn địa điểm tập huấn phù hợp với điều kiện thời tiết tại UAE, cho đến công tác chuyên môn và hậu cần phục vụ đội tuyển.
Theo đó, đợt tập huấn tới đây của đội tuyển Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tại Bình Định từ ngày 10-18.5 và tập luyện tại sân Quy Nhơn. Ngày 17.5, đội sẽ có trận giao hữu với CLB Bình Định do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt.
Giai đoạn 2, đội tuyển sẽ tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 19.5 va sau đó sẽ lên đường sang UAE dự kiến vào tối 26.5.

'Đối thủ' của thầy Park vào ngày 17.5 là HLV Đức Thắng

ẢNH: MINH TÚ

Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về đội tuyển Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là đội Thái Lan (8 điểm), đội UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm). Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7.6.2021, gặp Malaysia vào ngày 11.6 và gặp chủ nhà UAE vào ngày 15.6.
Với việc được tạo điều kiện sang UAE sớm trước 4 ngày so với kế hoạch của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian lên tới 10 ngày tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia.
Nhằm đáp ứng công tác chuyên môn của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn tại UAE, VFF đang liên hệ để đội tuyển có 1 trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” vào ngày 31.5. Đối thủ của thầy trò ông Park có thể là một đội tuyển thuộc khu vực Tây Á (dự kiến là đội tuyển Jordan).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.