Giải Ngoại hạng Anh trở thành 'lò xay HLV'

21/11/2017 14:05 GMT+7

Việc CLB West Brom sa thải HLV lão luyện Tony Pulis khiến nhiều người giật mình vì không ngờ mức độ các HLV bị sa thải ở giải Ngoại hạng Anh giờ trở nên thường xuyên như vậy.

Trước đây, chỉ có các đội bóng mạnh và nhiều tiền mới dám sa thải HLV xoành xoạch, chấp nhận đền bù để tìm HLV khác giúp đội bóng nhanh chóng đạt thành tích ngay nhằm tương xứng với danh tiếng.

Tuy nhiên nay việc sa thải HLV liền tay cũng lan đến các CLB nhỏ hoặc trung bình. Từ đầu mùa đến giờ chỉ trong vòng chưa tới 3 tháng đã có 5 HLV chưa ngồi ấm chỗ đã ra đi vì thành tích đội nhà sa sút. Nhiều bình luận viên là cựu cầu thủ ở Anh, hoặc như cả cựu HLV lão làng Alex Ferguson đã không ít lần lên tiếng nói về các vụ sa thải này là “không công bằng”. Bởi, các HLV cần thời gian, sự kiên nhẫn để giúp đội nhà ổn định trở lại. Thế nhưng, với sức ép của nghề bóng đá ngày nay thì chỉ sau một vài trận đội nhà sa sút thì HLV đứng trước nguy cơ bị sa thải ngay.

Biểu đồ HLV bị sa thải trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh từ mùa đầu tiên đến nay Chụp màn hình BBC Sports

Ở mùa này, HLV Frank de Boer bị Crystal Palace sa thải chỉ sau 77 ngày tại vị. Ông Craig Shakespeare rời Leicester chỉ sau 4 tháng làm HLV trưởng với bản hợp đồng ký tới 3 năm. HLV Ronald Koeman cũng rời Everton chỉ sau 1 mùa giúp CLB này dự Europa League, nhưng mùa này được đầu tư tới 150 triệu bảng mua cầu thủ mới lại thất bại phải ra đi sớm. Đầu tháng này, đến lượt HLV Slaven Bilic bị West Ham sa thải do quá căng thẳng vì áp lực, và “nạn nhân” mới nhất là ông Pulis.

[VIDEO] Pulis trở thành HLV thứ 5 bị sa thải ở Premier League 2017-2018

Cùng thời điểm này ở mùa trước chỉ có 1 HLV bị sa thải là ông Francesco Guidolin. Nhưng từ tháng 12 thì dồn dập có thêm 5 HLV nữa bị sa thải. Tổng cộng có 6 HLV bị sa thải khi dẫn dắt đội nhà thi đấu trong mùa 2016-2017. Mùa này, 2017-2018 diễn ra chưa tới nửa mùa nhưng đã có đến 5 HLV ra đi.

Dự báo đến giai đoạn thi đấu căng thẳng nhất trong tháng 12 tới sẽ còn có thêm HLV bị sa thải nữa. Báo chí Anh ví von giải Ngoại hạng Anh giờ đây giống như “lò xay HLV”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.