Bản quyền truyền hình Asian Cup 2019 sẽ lại thuộc về VTV?

01/09/2018 07:00 GMT+7

Không chỉ thỏa thuận mua thành công bản quyền giải vô địch bóng đá Đông Nam Á – AFF Cup Suzuki Cup 2018, nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng sẽ là đơn vị sở hữu gói bản quyền vòng chung kết Asian Cup 2019.

Ngay sau khi AFF Cup kết thúc vào ngày 15.12.2018, bóng đá Việt Nam sẽ bước ngay vào giải đấu lớn khác của châu lục là vòng chung kết Asian Cup 2019. Khán giả Việt Nam sẽ tiếp tục được thưởng thức trọn vẹn giải đấu này trên các kênh sóng của VTV vì chỉ trong ít thời gian nữa, VTV và công ty Lagardère Sports sẽ ký hợp đồng chính thức về bản quyền truyền hình giải trên lãnh thổ Việt Nam.
Như vậy sau khi lỡ nhịp với ASIAD 18 do không thể thương thảo thành công với đối tác Hàn Quốc, VTV đã phải “nhường” lại sân chơi bản quyền truyền thông của Á vận hội cho Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và đơn vị thành viên của VOV là VTC (được sự hậu thuẫn đắc lực của ba doanh nghiệp lớn tại Việt Nam). Mặc dù VOV vào cuộc hơi muộn (kết thúc vòng bảng môn bóng đá nam) nhưng người hâm mộ cũng kịp được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn của Olympic Việt Nam tại vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và trận tranh Huy chương đồng ASIAD 18. Cũng như các cuộc tranh tài của các đội tuyển thể thao khác thuộc đoàn thể thao Việt Nam ở đại hội lần này.

Cũng vì VTV “buông” bản quyền ASIAD nên khán giả rất lo lắng về chuyện liệu AFF Cup hay Asian Cup 2019 có phải xem trên các trang bất hợp pháp. Câu trả lời từ VTV là không. Sau 1 năm thương thảo quyết liệt, VTV đã sở hữu được bản quyền AFF Cup. Còn giải đấu của châu Á, nếu không có thay đổi vào giờ chót, VTV cũng sẽ sớm có thông báo về bản quyền của giải đấu này.
Để đi đến tận vòng chung kết Asian Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã trải qua các đời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung và hiện tại là HLV Park Hang-seo. Thầy trò ông Park rơi vào bảng D với các Iraq, Iran và Yemen.
Vòng chung kết năm nay tổ chức tại UAE và là kỳ đầu tiên mà Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mở rộng giải đấu từ 16 đội lên 24 đội.
24 đội giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019 gồm: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.
Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại được dự vòng chung kết Asian Cup. Năm 2007, cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl, đội tuyển Việt Nam góp mặt với tư cách là một trong bốn đội chủ nhà.
Khán giả luôn được thưởng thức các trận đấu hay trên các kênh sóng của các đơn vị truyền thông tại Việt Nam Độc Lập

Tại VCK Asian Cup 2019 khởi tranh từ 5.1 – 1.2, 24 đội sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội theo thể thức loại trực tiếp.
Tổng tiền thưởng cho cả giải đấu là 15 triệu USD. Trong đó đội vô địch sẽ được thưởng 5 triệu USD.
HLV Park Hang-seo trước mắt đặt ra mục tiêu lọt qua vòng bảng. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq vào 21 giờ 30 ngày 8.1, gặp Iran vào ngày 12.1 và gặp Yemen vào 0 giờ ngày 17.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.