'Vua áo đen' bắt chính trận U.23 Việt Nam - Qatar

22/01/2018 14:36 GMT+7

Chưa hết nguôi giận với trọng tài Christopher Beath của Úc, nhưng giới hâm mộ Việt Nam có thể an tâm phần nào trước danh sách tổ trọng tài sẽ điều khiển trận bán kết giữa U.23 Việt Nam và Qatar.

Trọng tài chính Muhammad Taqi bin Jahari là ông vua áo đen nổi tiếng nhất Singapore. Ông được coi là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm quốc tế nhất của đảo quốc sư tử.
Điều này thể hiện qua việc năm 2017 ông Muhammad Taqi bin Jahari vinh dự nhận phần thưởng trọng tài xuất sắc nhất năm từ AFF.
Năm 2017, ông cùng với 2 trợ lý đồng hương khác, trong đó có ông Ronnie Koh đem về niềm tự hào cho Singapore khi lần đầu tiên có 3 trọng tài tham gia một kỳ World Cup ở giải World Cup U.17 ở Ấn Độ.
Tại World Cup U.20 ở Hàn Quốc, ông Taqi cũng tham gia trong vai trò của trợ lý trọng tài video (VAR) ở các trận Venezuela gặp Vanuatu và Anh gặp Đức.
Dù sao, một trọng tài đến từ khu vực Đông Nam Á là tin vui cho U.23 Việt Nam sau khi đã phải trải qua trận chiến không cân sức với Iraq bởi những quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Úc Christopher Beath.
Trong đó có quả 11m giúp Iraq gỡ hòa 1-1 và đặc biệt là tình huống không phất cờ vào cuối hiệp phụ thứ 2, khi cầu thủ Iraq đã thoát xuống dưới hàng thủ U.23 Việt Nam gần 2m rất rõ ràng.
Rất may, thủ môn Tiến Dũng đã từ chối bàn thắng cho Iraq nhờ phản xạ rất nhanh của mình.
Trợ lý cho ông là Ronnie Koh Min Kiat (Singapore) và Akane Yagi (Nhật Bản). Hai trợ lý bổ sung (đứng gần khung thành) sẽ là ông Ilda Jumpei (Nhật Bản) và Liu Kwok Man (Hồng Kông).
Với đội ngũ trọng tài này, người hâm mộ Việt Nam có thể an tâm phần nào về tính công minh trong các quyết định. Hy vọng, vào 15 giờ ngày mai, 23.1, những ông vua áo đen dẫn đầu là trọng tài Taqi sẽ có một ngày làm việc chính xác, không có những quyết định gây khó hiểu hoặc tranh cãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.