VFF thiếu công bằng với U.17 Bình Phước

07/09/2020 08:24 GMT+7

Tuần qua, khi VFF công bố danh sách 8 đội dự VCK giải U.17 quốc gia 2020, trong đó có đội xếp nhì bảng B là Thanh Hóa, lãnh đạo và BHL đội U.17 Bình Phước, đội xếp nhì bảng D vòng loại đã có những phản ứng cho rằng VFF thiếu công bằng khi chọn đội nhì bảng không chính xác.

Tìm hiểu sự việc, đúng là VFF đã có những xử lý thật khó hiểu. Đầu tiên ở vòng loại giải U.17 quốc gia 2020 do có 4 bảng đấu A, C, D, E hoàn thành trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, chỉ có bảng B tổ chức ở Huế còn hai lượt trận cuối (ngày 30.7 và 1.8) vẫn chưa thể diễn ra nên đến ngày 31.8 sau khi xin ý kiến các đội trong bảng, VFF quyết định tạm dừng và công nhận kết quả các đội tại thời điểm đó.
Lúc này, U.17 SLNA là đội dẫn đầu bảng với 16 điểm sau 6 trận, vị trí thứ 2 thuộc về U.17 Thanh Hóa với 14 điểm sau 7 trận. Do VFF xét lấy 5 đội đầu 5 bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt lọt vào VCK nên để chọn đội thứ nhì có thành tích tốt hơn dự VCK, ngày 4.9, VFF đã có thông báo sửa đổi bổ sung điều lệ đưa ra quy định: Công nhận kết quả tại thời điểm đó ở bảng B, nghĩa là Thanh Hóa chỉ mới đá 7 trận và tiến hành bỏ bớt kết quả 1 trận lượt về của đội nhì bảng A, C, D (bảng 5 đội) với đội xếp thứ 5 và 3 trận của đội nhì bảng E (bảng 6 đội) với 2 trận lượt đi, lượt về đội xếp thứ 6 và trận lượt về của đội xếp thứ 5. Với quy định này, VFF đã xếp Thanh Hóa khi đó 14 điểm đứng trên Bình Phước (15 điểm xếp nhì bảng D bị mất 3 điểm trước đội thứ 5 trong bảng là Bình Thuận) và nghiễm nhiên trao suất cho đội bóng xứ Thanh. Đồng thời, VFF cũng xác định luôn 8 đội là: PVF (chủ nhà, nhất bảng A), SLNA, Thanh Hóa (bảng B), Hoàng Anh Gia Lai, Phú Yên (bảng C), Sài Gòn (bảng D) và Đồng Tháp, Học viện Nutifood (bảng E) tranh VCK tại PVF từ ngày 18 - 27.9 tới.
Cách công nhận kết quả bảng B vòng loại và bắt buộc các đội nhì bảng đang tranh chấp khác phải trừ kết quả trận đấu với đội thứ 5 trong bảng thật khó hiểu và không công bằng. Dựa vào đâu mà VFF lại yêu cầu bỏ kết quả trận lượt về với đội thứ 5, vì nghiễm nhiên ai cũng biết các đội nhì các bảng sẽ mất 3 điểm do đã thắng đối thủ yếu trong bảng. Trong khi Thanh Hóa được hưởng lợi vì họ đã từng thắng đội thứ 5 trong bảng là Huế 3-2 ở lượt về và chỉ còn 1 trận khó với đội đầu bảng là SLNA. Nếu vậy tại sao không yêu cầu các đội bỏ kết quả trận lượt về với đội thứ nhất trong bảng cho giống trường hợp chưa đấu của Thanh Hóa?

U.17 Bình Phước nỗ lực vươn lên nhì bảng nhung bị loại vì sự thiếu công bằng của VFF

Minh Long

Lẽ ra VFF phải cho tiến hành duy nhất trận SLNA - Thanh Hóa ở lượt trận thứ 9 bảng B (vì 3 đội còn lại trong bảng là Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế đã hết hy vọng). Trận này đâu nhất thiết diễn ra ở Huế vì thời điểm tạm dừng, vòng loại U.15 vẫn còn đang đá tại Vinh hoặc đá tại Thanh Hóa, thậm chí bây giờ diễn ra tại sân trung lập ở PVF cũng được. Khi đó Thanh Hóa đá đủ 8 trận, sự so sánh kết quả dù thế nào có hay không dự VCK giải U.17 quốc gia 2020 cũng sẽ không lời ra tiếng vào. Nhưng VFF đã không làm, khiến Bình Phước cảm thấy họ bị loại rất oan uổng. Tốn vài trăm triệu đồng chơi các giải trẻ mà gặp chuyện thiếu công bằng như vậy, thử hỏi bao giờ bóng đá trẻ Việt Nam mới đi lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.