CLB TP.HCM ‘đang xem xét’ mời cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng

07/05/2018 16:12 GMT+7

HLV Toshiya Miura đang tạm thay vai trò ‘tổng quản’ để lấp khoảng trống trò cũ Lê Công Vinh để lại, bất ngờ một cựu thuyền trưởng đội tuyển quốc gia khác là Nguyễn Hữu Thắng đã được nhắc tên.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau khi Lê Công Vinh đột ngột ngừng lại, không tiếp tục làm việc tại CLB TP.HCM, đội đến hôm nay vẫn chưa thể tìm ra người toàn vẹn để thay thế.
Tạm thời, chiến thuật gia người Nhật Bản Toshiya Miura sẽ “vừa xay lúa, vừa ẵm em” kiêm nhiệm cả 2 vai trò HLV trưởng và “tổng quản đại nhân”, phụ trách quản lý chung.
Tuy nhiên, ai cũng biết đây chỉ là biện pháp tình thế chứ không phải là kế lâu dài vì CLB TP.HCM không phải là Arsenal và không dễ kiếm người giỏi như “giáo sư” Arsene Wenger.
Vào lúc này, một ứng viên sáng giá đang được nhắc đến là cựu HLV đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng, một cái tên rất quen thuộc và từng nhiều lần được đồn đoán sẽ cập bến TP.HCM.
“Chúng tôi đang cân nhắc về trường hợp của Hữu Thắng”, sếp CLB TP.HCM phát biểu ngắn gọn về ứng viên đã được liên tưởng từ rất lâu này.
Ông Thắng từng là thuyền trưởng đội tuyển quốc gia và là người thế chỗ của chính HLV Miura. Ngoài chuyên môn, chiến lược gia người xứ Nghệ được biết đến với tầm ảnh hưởng và uy tín rất rõ trong và ngoài sân cỏ.
Thêm vào đó, khi còn làm việc tại SLNA ông từng cất công sang Nhật Bản và các nền bóng đá phát triển để tìm con đường phát triển hữu hiệu nhất áp dụng cho Việt Nam.
Hầu hết thành viên BHL CLB TP.HCM lúc này từng là trợ lý của HLV Hữu Thắng ở đội tuyển Độc Lập
Cũng vì bất đồng về những ấp ủ làm mới bóng đá xứ Nghệ, nên ông Thắng đã thôi không làm tại SLNA nữa sau khi đem về rất nhiều danh hiệu, trước khi nhận lời mời của VFF để ngồi vào ghế nóng ở đội tuyển.
Vẫn chưa rõ HLV Hữu Thắng sẽ được nhắm đến với vai trò chủ tịch CLB TP.HCM hay Giám đốc học viện trẻ đang được lên kế hoạch (khả năng lớn hợp tác với gã khổng lồ Juventus của Ý khi liên tục chạy chữ trên bảng đèn led điện tử sân Thống Nhất).
Chỉ biết trùng hợp là vào lúc này ông Thắng đang có mặt ở trong Nam để theo học ngoại ngữ cũng như nghệ thuật quản lý. Khi Thanh Niên đề cập khả năng hợp tác với CLB TP.HCM, chiến lược gia người xứ Nghệ xin phép chưa đưa bình luận để tập trung học hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.