Lội ngược dòng ngoạn mục, Mai Hoàng Mỹ Trang viết tiếp kỷ lục

Minh Tân
Minh Tân
19/07/2020 23:32 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang (TP.HCM) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) trong trận chung kết đơn nữ giải bóng bàn vô địch quốc gia 2020 diễn ra vào tối 19.7.

Trước trận đấu này, Mỹ Trang được đánh giá cao hơn hẳn tay vợt của Hà Nội. Bởi cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Nga chỉ vừa trở lại sau 1 năm nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Nga đã gây bất ngờ khi nhập cuộc rất tốt và giành chiến thắng trong ván thứ nhất với tỷ số 11-3. Nhưng sau đó Mỹ Trang lấy lại được thế trận bằng ván thắng với tỷ số 11-9.

Nguyễn Thị Nga để vuột chức vô địch trong gang tấc

Ảnh: Minh Tân

Ở hai ván tiếp theo, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Nguyễn Thị Nga khi cô liên tục tung ra những cú phải đầy chuẩn xác và mạnh mẽ. Chính những cú đánh này đã giúp tay vợt Hà Nội có 2 ván thắng liên tiếp với tỷ số 11-6 và 11-2. Trong ván đấu thứ 5, Nguyễn Thị Nga tiếp tục làm khó cho Mỹ Trang khi cô liên tục dẫn điểm, có lúc lên đến 9-6. 

Mỹ Trang đã thể hiện được bản lĩnh của mình ở thời điểm quan trọng nhất

Ảnh: Minh Tân

Tay vợt chủ nhà Mỹ Trang kiên trì gỡ hòa 10-10, nhưng Nguyễn Thị Nga tiếp tục vượt lên dẫn trước và chỉ còn cách điểm kết thúc trận đấu 1 điểm. Tuy nhiên, sự nôn nóng của Nguyễn Thị Nga cùng bản lĩnh của Mỹ Trang đã khiến tay vợt Hà Nội đánh rơi chiến thắng và để thua lại 11-13. Xuống tinh thần sau ván này, Nguyễn Thị Nga đã để thua hai ván liên tiếp với tỷ số 2-11 và 7-11, vuột mất chức vô địch rất đáng tiếc.

Các cổ động viên TP.HCM thích thú với màn lội ngược dòng của Mỹ Trang

Ảnh: Minh Tân

Chiến thắng này đã giúp Mai Hoàng Mỹ Trang có được chức vô địch VN thứ 12 trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, 4 chức vô địch tại giải đã giúp tay vợt 32 tuổi này lần thứ hai chiếm trọn bộ HCV của giải đấu. Đây được xem là một kỷ lục độc nhất vô nhị của bóng bàn Việt Nam và sẽ còn rất lâu mới có người phá được kỷ lục này.

Niềm vui của Nguyễn Đức Tuân khi giành chiến thắng trước Nguyễn Anh Tú

Ảnh: Minh Tân

Ở trận chung kết đơn nam diễn ra sau đó, tay vợt Nguyễn Đức Tuân (Vicem Hải Dương) cũng đã có trận đấu rất xuất sắc khi đánh bại tuyển thủ Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) với tỷ số 4-2 (5-11, 11-7, 11-8, 11-8, 9-11, 11-8) để giành chức vô địch đơn nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.