HLV Sampaoli vẫn bế tắc trong bài toán dùng Messi

26/03/2018 19:05 GMT+7

Những bài toàn tưởng chừng đơn giản nhất, như Lionel Messi sẽ đá ở vị trí nào và ai hay những ai sát cánh cùng anh trên hàng công Argentina, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có lời giải đáp.

Một ngày trước trận giao hữu với Tây Ban Nha (đêm 27/3), HLV tuyển Argentina – Jorge Sampaoli có nói: “Messi phải chịu sức ép như thể có một khẩu súng luôn chĩa vào đầu cậu ấy. Nếu Messi không thể cùng Argentina vô địch World Cup, khẩu súng ấy sẽ bóp cò”
Theo Sampaoli “ở hoàn cảnh như vậy, đương nhiên Messi không thể phát huy hết phẩm chất của 1 thiên tài” cùng tuyển Argentina. Và những áp lực như thế, khiến Messi chịu nhiều tổn hại.
Cho đến thời điểm hiện tại, người ta vẫn nói rất nhiều về việc Messi chưa từng một lần giành danh hiệu trong màu áo tuyển quốc gia, như là điểm thiếu sót, thiếu hoàn hảo của thiên tài bóng đá trăm năm có một này.
Sampaoli, nửa năm trước, thậm chí còn nói: “Thế giới nợ Messi 1 chức vô địch World Cup”. Tuy nhiên, vấn đề không phải ở chỗ thiên hạ nói gì hay chính bản thân Sampaoli nói gì, mà là ông đà làm được gì?
Làm được gì để Messi bớt áp lực, làm được gì để khai thác hiệu quả tài năng của Messi, làm được gì để biến Argentina thành một tập thể mạnh mẽ có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn thay vì là tập hợp những kẻ chỉ biết “sống dựa” vào Messi lúc khó khăn.
Sampaoli, dường như chưa làm được gì tích cực cả. Argentina có một kì vòng loại World Cup 2018 cực kỳ chật vật, kể cả trước và sau thời điểm Sampaoli được bổ nhiệm. Vẫn là một Argentina phụ thuộc quá nhiều vào tài năng của Messi, một Albiceleste thoát hiểm ở trận cuối nhờ cú hat-trick của Messi ở Ecuador.
Những bài toàn tưởng chừng đơn giản nhất, như Messi sẽ đá ở vị trí nào và ai hay những ai sát cánh cùng Messi trên hàng công Albiceleste, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có lời giải đáp.
Điều đáng nói là ở chỗ, trừ hàng thủ, Argentina sở hữu rất những tiền vệ, những cầu thủ tấn công ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Họ không chỉ có Messi, nhưng vẫn chỉ biết trông vào Messi.
HLV Sampaoli vẫn chưa tìm ra giải pháp nào để giúp Messi phát huy hết năng lực ở tuyển Argentina Reuters
Ở đợt triệu tập này, Sampaoli thậm chí còn không gọi chân sút đình đám của Juventus là Paulo Dybala hay “sát thủ” thuộc biên chế Inter - Mauro Icardi. Nhưng hàng công Argentina vẫn không thiếu những cái tên thượng thặng như Gonzalo Higuain, Sergio Aguero hay Angel Correa.
Ở trận giao hữu tuần trước, Argentina - không Messi đã chơi rất ổn và thắng Ý 2-0 với các pha ghi bàn của 2 tiền vệ Lanzini và Banega.
Đêm mai, đụng độ Tây Ban Nha, Messi rất nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát. Và những bài toán cũ cũng trở lại với Sampaoli.
Argentina chơi sơ đồ 3 tiền đạo hay Messi đá lùi xuống như một cầu thủ kiến tạo lối chơi phía sau (một hoặc hai) trung phong. Ngay cả lúc này, tức chỉ 2 tháng rưỡi trước khi vòng chung kết World Cup chính thức khởi tranh, cũng chẳng ai dám chắc Argentina với Messi sẽ đá theo mô hình tấn công nào.
Thay vì nói về Messi, hay làm nhiều hơn, cho Messi và Argentina, ông Sampaoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.