Serie A: Gian lận, Chievo bị trừ 3 điểm và phạt tiền

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/09/2018 10:42 GMT+7

Serie A vừa xảy ra trường hợp hy hữu sau khi CLB Chievo bị Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) phạt trừ 3 điểm và nộp 200.000 euro do gian lận kế toán trong chuyển nhượng.

Tòa án thể thao của FIGC phát hiện CLB Chievo đã nâng khống phí mua các cầu thủ trẻ tiềm năng của CLB Cesena (đội đang chơi ở Serie D) trong thời gian từ 2015 - 2018 lên thêm khoảng 27 triệu euro. Ngoài mức phạt trên, Chủ tịch CLB Chievo là Luca Campedelli còn bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 tháng, trong khi 4 cố vấn cũng bị đình chỉ 6 tuần.
Theo FIGC, CLB Chievo bị cáo buộc sử dụng các giao dịch chuyển nhượng cầu thủ với Cesena để tạo lợi nhuận ảo cho đôi bên và cho phép cả hai CLB đáp ứng các điều kiện đăng ký các giải. Chievo đã chơi ở Serie A trong suốt những mùa bóng có liên quan đến bê bối kế toán nói trên.
Theo AFP, các công tố viên đã đề nghị mức phạt trừ 15 điểm và 36 tháng đình chỉ đối với Chủ tịch Campedelli. Thông báo của FIGC nêu rằng tòa án thể thao “chấp thuận đề nghị của công tố viên, trừ Chievo Verona 3 điểm trong mùa này và mức phạt tiền 200.000 euro”.

tin liên quan

Lịch thi đấu Serie A 2018-2019: Ronaldo ra mắt tại sân Bengodi của Chievo

Lega Calcio vừa chính thức công bố lịch thi đấu Serie A mùa giải 2018-2019. Theo đó, Serie A mùa tới sẽ khởi tranh vào ngày 18.8.2018 và kết thúc vào ngày 26.5.2019, trong đó tân binh đắt giá của Juventus là siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ ra mắt giải hàng đầu Ý trong trận đấu trên sân của CLB Chievo.

Tòa án thể thao của FIGC cũng tuyên phạt “cấm Chủ tịch CLB Chievo tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 tháng, cùng mức phạt 1 tháng 15 ngày đối với các cố vấn Piero Campedelli, Giuseppe Campedelli, Michele Cordioli và Antonio Cordioli. Tòa án thể thao đã quyết định không khởi tố Cesena trong vụ việc này vì đã hủy bỏ các thỏa thuận, mà chỉ phạt các giám đốc công ty Guido Aldini và Samuele Mariotti 1 tháng 15 ngày”.
Chủ tịch CLB Chiveo là Campedelli bị cấm hoạt động bóng đá trong 3 tháng AFP
CLB Chievo ngay lập tức đưa ra tuyên bố rằng đã “rất ngạc nhiên và thất vọng với án phạt” và sẽ kháng cáo. “Hơn lúc nào hết, chúng tôi tin chắc rằng CLB luôn hoạt động thẳng thắn và minh bạch. Những cuộc điều tra của bên công tố đã không được tiến hành một cách đúng đắn. Thế nên, chúng tôi sẽ kháng cáo và tin rằng tòa án thể thao cuối cùng sẽ thừa nhận lập luận của chúng tôi”, một tuyên bố của CLB Chievo cho hay.
Chievo - đội có biệt danh “Những chú lừa bay”, kết thúc mùa rồi ở vị trí 13 trong số 20 đội tranh tài tại Serie A. Mùa này, Chievo đang xếp cuối bảng khi chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đấu. Họ khởi đầu mùa bóng với trận thua 2-3 trước đương kim vô địch Juventus, tiếp theo là trận thảm bại 1-6 ở Fiorentinam trước khi giành giật được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Empoli. Cuối tuần này, Chievo Verona sẽ làm khách trên sân Roma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.