Nhật Bản ‘nói không’ với người hâm mộ nước ngoài dự Olympic năm nay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/03/2021 08:10 GMT+7

Nhật Bản đã quyết định loại trừ khán giả nước ngoài tham dự Olympic Tokyo năm nay vì lo ngại lượng du khách đổ về có thể làm gia tăng ca nhiễm Covid-19 , theo truyền thông địa phương đưa tin hôm 9.3.

Kyodo News cho biết Chính phủ Nhật Bản đã kết luận rằng "không thể" cho phép người hâm mộ từ nước ngoài tham dự Olympic mùa hè này, sự kiện vốn bị trì hoãn 1 năm vì đại dịch. “Công chúng Nhật Bản lo ngại về dịch Covid-19 và thực tế là nhiều biến thể dễ lây lan đã được phát hiện ở nhiều quốc gia", Kyodo News dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết.

Có visa Nhật Bản cũng không thể cổ vũ VĐV Việt Nam đấu Olympic, vì sao vậy?

Nhật báo Asahi Shimbun cho hay, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã yêu cầu Nhật Bản đưa ra các trường hợp ngoại lệ đối với các khách nước ngoài có liên hệ với các nhà tài trợ và chính phủ đang xem xét yêu cầu này.

Ban tổ chức chủ nhà Nhật Bản đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tổ chức Olympic năm nay

AFP

Mặc dù số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến trong mùa đông năm nay, nhưng nhìn chung Nhật Bản đã có một đợt bùng phát tương đối nhỏ, với khoảng 8.300 ca tử vong. Điều này đã tránh được việc áp đặt khóa cửa khẩu, nhưng một số khu vực Tokyo hiện đang trong tình trạng khẩn cấp nên yêu cầu các quán bar và nhà hàng đóng cửa sớm. Các nhà tổ chức Tokyo 2020 đã nhấn mạnh rằng an toàn công cộng sẽ là "ưu tiên hàng đầu" tại Olympic năm nay, dự kiến khai mạc vào ngày 23.7.
Hiện có khoảng 900.000 vé đã được bán ra bên ngoài Nhật Bản. Các nhà tổ chức cho biết họ có kế hoạch chính thức trong tháng này về vấn đề người hâm mộ nước ngoài - có thể là trước khi lễ rước đuốc toàn quốc bắt đầu vào ngày 25.3. Trước đó, hôm 9.3 vào thứ Ba, có thông tin cho rằng lễ rước đuốc bắt đầu có thể sẽ được tổ chức mà không có khán giả, nhưng người hâm mộ vẫn có thể xếp hàng theo lộ trình.

Chủ tịch IOC Thomas Bach liên tục liên hệ phía Nhật Bản để đưa ra những kế hoạch mới

AFP

Một cuộc thăm dò của Yomiuri Shimbun được công bố trong tuần này cho thấy hơn 75% người Nhật phản đối người hâm mộ nước ngoài tham dự Olympic. Chủ tịch Tokyo 2020 Seiko Hashimoto cho biết rằng, ban tổ chức địa phương "thực sự muốn tổ chức sự kiện tại các sân vận động đầy người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng điều này sẽ khó khăn "nếu chúng ta không ở vị trí mà chúng ta có thể chấp nhận chúng và tình hình với các cơ sở y tế không hoàn hảo", bà Hashimoto nói.
Ban tổ chức chủ nhà Nhật Bản đã đưa ra các quy tắc nghiêm ngặt cho lễ rước đuốc trên toàn quốc, sự kiện vốn đã bị hoãn lại vào năm 2020 sau quyết định lịch sử hoãn Olympic 1 năm. Các báo cáo cho biết, ban tổ chức lo ngại sự đông đúc người tại sự kiện này - bắt đầu ở Fukushima, đồng thời có thể sẽ bỏ kế hoạch 3.000 khán giả theo dự kiến ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.