Nữ cầu thủ Tây Ban Nha gây sốc khi từ chối tưởng nhớ Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/11/2020 21:19 GMT+7

Một nữ cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha là Paula Dapena đã từ chối dành một phút im lặng để tôn vinh Diego Maradona , thay vào đó cô ngồi trên sân và quay lưng lại trong khi các đồng đội đứng mặc niệm.

Cuối tuần này, khắp thế giới thể thao đã có những lời và nghi lễ tri ân dành cho Maradona, người đã qua đời ở tuổi 60 hôm 25.11. Tuy nhiên trước trận đấu giữa Viajes Interrias FF gặp Deportivo Abanca, cầu thủ 24 tuổi Dapena của CLB Viajes Interrias FF đã quyết định không tham gia.

Bác sĩ riêng phủ nhận trách nhiệm và tiết lộ Maradona là người quá nổi loạn

Dapena cho biết: “Ngay sau khi tôi phát hiện ra rằng sẽ có một lễ tưởng nhớ ông ấy (Maradona), tôi đã từ chối nghi thức im lặng một phút mặc niệm đối với một kẻ hiếp dâm, ấu dâm và lạm dụng”, tờ AS của Tây Ban Nha dẫn một tuyên bố của Dapena.

Nữ cầu thủ Dapena cho rằng cô không tưởng nhớ một người "xấu xí" như Maradona

CHỤP MÀN HÌNH

Nữ cầu thủ cho rằng cô không biết sẽ có một phút im lặng tưởng nhớ và tôn vinh Maradona đã được lên kế hoạch cho đến khi ra sân, theo tờ AS. Ba ngày trước đó, một hành động kỷ niệm đã diễn ra trước trận đấu để ghi nhận Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, nhưng điều đó không bao gồm một phút im lặng trước trận đấu. Dapena nói: “Một phút im lặng đã không được thực hiện để tưởng nhớ đến các nạn nhân. Vì vậy, tôi không sẵn sàng tưởng nhớ và tôn vinh một kẻ bạo hành”.

Nghệ sĩ Syria biến thành phố đổ nát do chiến tranh thành nơi tưởng nhớ Maradona

Theo báo giới Tây Ban Nha, hành động của nữ cầu thủ chắc chắn rất khó để xử lý Không ai bị ép buộc vào một khoảnh khắc tưởng nhớ hay tôn vinh mà họ không tin rằng sẽ diễn ra.

Các trận đấu trên khắp thế giới đều dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Maradona

AFP

Các nhà báo ở Argentina cũng đã chỉ ra rằng cuộc sống cá nhân đầy rắc rối của Maradona không thể phủ nhận hoàn toàn bởi thiên tài của ông như một cầu thủ bóng đá và niềm tự hào mà huyền thoại này đã giúp truyền cảm hứng cho quốc gia của mình. Tuy nhiên, cáo buộc Maradona là kẻ hiếp dâm và ấu dâm rõ ràng không chính xác, vì ông chưa bao giờ bị kết tội đối với tội danh nào như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.