HLV Pirlo có thể bị sa thải trước khi số phận của Ronaldo được quyết định

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 09:30 GMT+7

HLV Andrea Pirlo của Juventus được cho là còn 1 trận đấu để ‘cứu’ chiếc ghế của mình sau chuỗi phong độ sa sút của ‘Bà đầm gia thành Turin’ gần đây, theo báo giới Ý.

Nhà cầm quân 41 tuổi người Ý, Pirlo đã trải qua một mùa giải ra mắt đầy khó khăn khi Juventus đang kém đội dẫn đầu Serie A là Inter Milan tới 10 điểm. Ở vòng đấu gần nhất cuối tuần trước, Juventus đã để thua sốc 0-1 trên sân nhà trước Benevento – đội đang bị đe dọa xuống hạng, sau pha lập công của Adolfo Gaich, trong khi Ronaldo "tịt ngòi".
Juventus đã 9 lần vô địch Serie A liên tiếp và trong nỗ lực duy trì mạch đăng quang của mình, ban lãnh đạo CLB Juventus có thể sa thải Pirlo nếu cựu danh thủ này không giành chiến thắng trong trận derby cuối tuần tới với Torino, theo nguồn tin từ tờ Tuttosport. Trên trang nhất, tờ này viết: "Pirlo và Torino, một trận derby để cứu chính mình".

HLV Pirlo có thể bị sa thải sớm nếu Juventus tiếp tục mất điểm

AFP

Tờ Corriere dello Sport thậm chí còn vẽ ra viễn cảnh u ám hơn khi cho rằng siêu sao Cristiano Ronaldo và Juventus đã “đầu hàng” cuộc đua vô địch Serie A mùa này sau trận thua Benevento. Trong khi đó, tờ Gazzetta dello Sport tuyên bố Juventus giờ có thể nói “lời tạm biệt với giấc mơ Scudetto”.
Theo lịch, Juventus sẽ có chuyến đi ngắn xuyên thành phố tới Torino vào ngày 3.4 ở vòng 29 Serie A. Chỉ với 11 trận còn lại, đội quân của HLV Pirlo - vừa bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League trước Porto - hiểu rằng họ không thể để đánh rơi điểm nào nữa nếu muốn có lần thứ 10 đăng quang liên tiếp.
Thậm chí, một vị trí đảm bảo có suất dự Champions League của “Bà đầm già” vẫn đang bị lung lay khi Napoli hiện đang đứng thứ 5, chỉ kém Juventus (đội đang đứng thứ 3) 2 điểm. Sau trận thua sốc trước Benevento, HLV Pirlo khẳng định đội bóng của ông “tệ về mọi mặt”.

Ronaldo được cho là đang nhắm đến việc trở lại Real Madrid hoặc M.U

AFP

“Đó không phải là vấn đề về áp lực, chúng tôi đáng ra phải chơi một trận đấu tốt hơn, chúng tôi phải giành chiến thắng. Đội đã có một trận đấu tệ trên mọi phương diện. Chúng tôi đã mãi miết tấn công và mắc quá nhiều sai lầm. Chúng tôi phải tiếp tục tin vào hy vọng bảo vệ danh hiệu”, HLV Pirlo cho biết. Sau trận đấu trên, Giám đốc thể thao Fabio Paratici của Juventus đã công khai ủng hộ Pirlo. Tuy nhiên, theo báo giới Ý, sự ủng hộ này có thể không còn lâu nữa.
Thật vậy, thành tích của Juventus ở mùa giải này có thể là một chất xúc tác lớn quyết định số phận của Ronaldo tại Turin. Trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi Juventus bị loại khỏi Champions League, tương lai của CR7 đang được cân nhắc trước sự chèo kéo của Real Madrid, M.U, PSG… Bất chấp việc Paratici hôm 22.3 vừa tuyên bố Ronaldo sẽ ở lại Juventus nhưng tương lai của ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha phụ thuộc rất nhiều vấn đề: tài chính, tham vọng (Juventus liên tục bị loại sớm ở Champions League), tuổi tác (Ronaldo đã 36 tuổi nhưng vẫn nhận mức lương “khủng”)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.