Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á họp bàn kế hoạch đăng cai World Cup

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2019 07:17 GMT+7

Các quốc gia Đông Nam Á vừa thể hiện quyết tâm cho tham vọng chạy đua đồng đăng cai VCK World Cup 2034 khi sẽ tổ chức một cuộc họp để nghiên cứu các kế hoạch khả thi cho việc đấu thầu chung.

Thông tin trên được đăng tải bởi tờ Berita Harian của Malaysia. Tờ báo này cho hay một cuộc họp của ủy ban công tác để xem xét quá trình chuẩn bị các tài liệu đấu thầu VCK FIFA World Cup 2034 tại Đông Nam Á sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) sắp tới được Thái Lan chủ trì.
Người đứng đầu Hội đồng Thể thao Quốc gia Malaysia (MSN) Ahmad Shapawi Ismail - người đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN tại Manila (Philippines) vào giữa tuần trước, cho biết tất cả các bộ trưởng thể thao các quốc gia thành viên khối ASEAN đã đồng ý với quyết định của nhà lãnh đạo các nước ASEAN trong tháng 6 về ý tưởng đấu thầu chung hướng đến lần đầu tiên khu vực này chạy đua giành quyền đăng cai World Cup.

Người đứng đầu Hội đồng Thể thao Quốc gia Malaysia (MSN) Ahmad Shapawi Ismail tiết lộ sẽ có cuộc họp bàn về kế hoạch các nước Đông Nam Á chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034

CHỤP MÀN HÌNH

“Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là Malaysia đã tiến hành một nghiên cứu khả thi được sử dụng làm cơ sở để đưa ra quyết định (đấu thầu) và lần này, các bộ trưởng thể thao các nước Đông Nam Á đã đồng ý thành lập Ủy ban công tác nhằm nghiên cứu cụ thể về việc chuẩn bị các yêu cầu của FIFA để trở thành chủ nhà”, ông Ahmad Shapawi nói. Vị quan chức trên nhấn mạnh: “Chúng tôi biết World Cup 2026 sẽ được Mexico, Canada và Mỹ đồng đăng, vì vậy ở cấp độ các nước ASEAN có lẽ không chỉ có ba mà có thể bốn hoặc năm quốc gia có thể quan tâm đến việc đồng tổ chức World Cup 2034”.
Ông Ahmad Shapawi cho biết thêm, cuộc họp của ủy ban công tác cũng sẽ có sự tham gia của các liên đoàn bóng đá của các nước thành viên ASEAN trong việc thảo luận về cách thức, quy trình đấu thầu. Ngoài các liên đoàn quốc gia khu vực, cuộc họp của Ủy ban công tác sắp tới cũng có sự tham gia của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), tổ chức đặt trụ sở tại Kuala Lumpur.
“Hiện tại, có số lượng ba quốc gia sắp tới trở thành đồng chủ nhà và trước đó là Hàn Quốc với Nhật Bản đồng đăng cai (World Cup 2002). Nếu các nước ASEAN thúc đẩy thì đó có thể là 10 quốc gia chủ nhà hoặc bốn quốc gia. Tất cả những điều này cần được kiểm tra dựa trên các tiêu chí được đặt ra bởi FIFA và sau này chúng tôi sẽ chuyển sang ASEAN”, Ahmad Shapawi nói với tờ Berita Harian.

Sau những thành công gần đây, bóng đá Việt Nam đang đặt mục tiêu góp mặt ở VCK World Cup 2034

ĐỘC LẬP

Theo một số kênh truyền thông khu vực, đến nay, 5 quốc gia thuộc ASEAN gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Singapore đã tình nguyện đăng cai nhưng các nước khác có khả năng trở thành địa điểm tập luyện cho các đội tham dự VCK World Cup 2034. Ông Ahmad Shapawi cho biết, với sự gia tăng từ 32 lên 48 đội tranh tài bắt đầu từ World Cup 2026, các cuộc thảo luận về sự góp mặt của các nước Đông Nam Á khác trở thành địa điểm tập luyện cũng sẽ được nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.