Hà Đức Chinh cởi bỏ nỗi buồn trước ngày lên tuyển U.23 Việt Nam

07/03/2019 21:11 GMT+7

Hà Đức Chinh có vẻ tâm trạng vì những lời phê bình gay gắt của HLV Lê Huỳnh Đức sau trận SHB Đà Nẵng thua Becamex Bình Dương với tỷ số 1 – 3 ở vòng 2 V-League 2019 cách đây mấy ngày. Nhưng không phải là tâm trạng buồn đâu nhé, mà là: “Thầy mình mắng mình cũng là để tiến bộ thôi mà”. Và Chinh lập tức ghi bàn vào lưới Quảng Nam...

Thực ra Chinh không chơi tồi ở trận thua Bình Dương nhưng có lẽ “thầy mình” kỳ vọng quá lớn vào “mình” mà mình lại không ghi bàn thắng nào, nên cả thầy và trò cũng chẳng thấy thoải mái gì cả đâu. Cũng chẳng ngạc nhiên là bao khi thầy của mình xếp mình ở vị trí dự bị trong trận đấu cuối cùng của vòng 3.
[VIDEO] ĐỨC CHINH GHI BÀN CHO SHB ĐÀ NẴNG
Một trận đấu hay, không khí cởi mở, cạnh tranh quyết liệt, sòng phẳng, ăn miếng trả miếng. SHB Đà Nẵng ghi bàn thắng từ khá sớm, ngay phút thứ 4. Thành tích của Edson - một cầu thủ ngoại. Chỉ chưa đầy 6 phút sau, Quảng Nam gỡ hòa cũng nhờ công một cầu thủ ngoại khác Dos Santos. Rồi đồng đội của Santos nâng tỷ số lên 2 – 1, Claudecir. Nói tóm lại, nếu trận đấu rất hấp dẫn đó khép lại với tỷ số 2 – 1 nghiêng về phía đội khách, giới truyền thông hoàn toàn có thể đặt tít bài viết của mình kiểu như: Ngoại binh tỏa sáng trên sân Hòa Xuân.
Nhưng nội binh Hà Đức Chinh được tung vào sân đúng vào lúc SHB Đà Nẵng cần đến anh nhất. Mắng thì mắng đấy nhưng có lẽ HLV Lê Huỳnh Đức vẫn trông chờ sự bùng nổ của học trò. Trận đấu kịch tính đến tận giây cuối cùng.
Trong 5 phút bù giờ, Đà Nẵng ép sân liên tục. HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam ra hiệu cho hàng thủ cần phải tập trung cao độ. Còn thầy của Chinh xua tay, ra hiệu tất cả phải tiến lên. Mọi sự hy vọng mong manh tưởng chừng như sẽ tan biến như bọt biển vì trọng tài chính đã bắt đầu nhìn đồng hồ. Vào đúng khoảnh khắc trận đấu sắp khép lại. Chinh ghi bàn. Gỡ hòa 2 – 2.
Chinh nhảy lên, ôm lấy đồng đội. Chinh có vẻ tâm trạng, nhưng là tâm trạng rất vui. Kiểu như vỡ òa sau mấy ngày trời bị kìm nén. Một bàn thắng đưa Đà Nẵng về trạng thái cân bằng, một bàn thắng quan trọng với chính cá nhân Chinh và một bàn thắng khiến ngày lên tuyển U.23 Việt Nam của Chinh sẽ bớt đi những gánh lo âu.
SHB Đà Nẵng hòa Quảng Nam Hải Nam
Họp báo sau trận, HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu: "Chúng tôi chủ động chơi phòng ngự phản công, vì thế đã nhanh chóng ghi bàn gỡ hòa nhưng rồi lại bị gỡ hòa đúng phút cuối cùng nên tôi cảm thấy rất tiếc nuối.
Sau vòng 3, V-League tạm nghỉ nên tôi cảm thấy hụt hẫng bởi cầu thủ vừa mới thi đấu nhưng lại phải nghỉ một tháng, một thời gian khá dài khiến cầu thủ phải tập luyện chay, điều đó khiến BHL đưa ra những sự điều chỉnh. Dẫu gì tôi cũng xin chúc Đà Nẵng vì họ đã không thua”.
Còn HLV Lê Huỳnh Đức có vẻ ấm ức: “Chúng tôi phải xứng đáng chiến thắng chứ không phải hòa trong may mắn. Các cầu thủ Đà Nẵng phải biết cách ghi bàn nhiều hơn vì họ chơi áp đảo hơn nhưng khâu dứt điểm cuối cùng lại không tốt.
Bàn thắng của Chinh sẽ giải tỏa rất nhiều cho tâm lý của Chinh. Tôi đã từ chối phỏng vấn để các cầu thủ chúng tôi tập trung nhiều hơn, họ cần phải ghi bàn để chứng tỏ bản thân. Tôi hiểu tâm lý của Đức Chinh vì tôi cũng từng là tiền đạo nên tôi hiểu được khó khăn của Đức Chinh đang gặp phải. Tôi phải làm mọi cách để họ lấy lại phong độ".
Thế nên ở một góc độ nào đó, Chinh rất cần phải cảm ơn những lời mắng mỏ gay gắt của thầy!
Ở một trận đấu khác của chiều 7.3, không khí trên sân Vinh cũng rất nóng khi SLNA và Becamex Bình Dương (B.BD) ở nhiều thời điểm đã suýt xảy ra ẩu đả. Đầu hiệp 1, được tung vào sân từ bằng ghế dự bị, “lão tướng” Lê Tấn Tài có công lớn  khi tạo cơ hội cho Anh Tài rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 2 cho B.BD. Nhưng sau đó anh có hành vi gây hấn với hậu vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA) nhưng trọng tài Nguyễn Phương Nam đã can thiệp kịp thời. Trước đó SLNA có hai bàn thắng nhờ cú đánh đầu của Olaha và Cao Xuân Thắng. Giành chiến thắng với kết quả 2 – 1, SLNA tạm đứng thứ 3, sau TP.HCM và Hà Nội.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.