Vòng loại World Cup 2018: Sao Premier League giúp Tây Ban Nha vượt qua Albania

10/10/2016 07:15 GMT+7

Các bàn thắng của Diego Costa và Nolito đã giúp cho tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trên sân Albania để vươn lên vị trí số 1 bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

[VIDEO]: ALBANIA 0-2 TÂY BAN NHA
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (10.10, giờ VN), Tây Ban Nha đã gặp khá nhiều khó khăn trên sân Albania. Dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng đội bóng đến từ xứ sở đấu bò đã không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương.
Phải sang đầu hiệp 2, tận dụng sai lầm của thủ môn Etrit Berisha ở phút 56, Costa mới có thể giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. Sau đó, ở phút 63, cầu thủ vào sân thay người Nolito dứt điểm chính xác trong một pha phối hợp ăn ý với đồng đội để ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha.

tin liên quan

Albania - Tây Ban Nha: 'Đại bàng' không sợ 'Cuồng phong đỏ'
HLV Gianni De Biasi khẳng định Albania không hề sợ hãi khi đối mặt với Tây Ban Nha trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai (10.10, giờ VN). Thế nhưng, không hề sợ hãi không có nghĩa là sẽ giành được một kết quả tích cực.   
Với việc các hậu vệ Jordi Alba và Sergi Roberto chấn thương, HLV Julen Lopetegui đã sử dụng Nacho Monreal tạo thành hàng thủ 3 người cùng với Sergio Ramos và Gerard Pique. Trong khi đó, hàng tiền vệ 4 người đã giúp cho Tây Ban Nha kiểm soát thế trận.
Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, Tây Ban Nha chỉ tạo ra được 1 tình huống nguy hiểm đáng chú ý là cú sút của Vitolo khiến thủ môn Berisha. 
Costa (19) là người mở tỷ số cho Tây Ban Nha Reuters
Dù vậy, Berisha đã mắc sai lầm khi chuyền bóng ngay vào chân của Vitolo để rồi cầu thủ này chuyền bóng cho David Silva và sau đó cầu thủ Man City kiến tạo cho Costa lập công. 
Với tinh thần hưng phấn, các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục làm chủ thế trận. 7 phút sau bàn mở tỷ số, lưới của Albania một lần nữa rung lên khi Nolito dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Monreal.
Ở trận đấu cùng giờ tại bảng G, tuyển Ý cũng giành 3 điểm một cách khó khăn trên sân Macedonia với chiến thắng 3-2. 
Immobile giúp tuyển Ý lội ngược dòng giành 3 điểm Reuters
Đội bóng áo màu thiên thanh mở tỷ số ở phút 24 nhờ công của Andrea Belotti. Tuy nhiên, Macedonia đã phản kháng một cách mạnh mẽ. Ilija Nestorovski và Ferhan Hasani ghi 2 bàn liên tiếp ở các phút 57 và 59 giúp cho đội chủ nhà lật ngược tình thế.
Đến lúc này, bản lĩnh của tuyển Ý mới được phát huy. Những pha tấn công liên tiếp của Azzurri cuối cùng cũng mang lại hiệu quả. Ciro Immobile ghi 2 bàn ở các phút 75 và 90, giúp cho đội bóng của HLV Giampiero Ventura có được 3 điểm.
Với các kết quả này, Tây Ban Nha vươn lên vị trí số 1 tại bảng G với cùng 7 điểm như tuyển Ý nhưng hơn về hiệu số. Albania sau loạt trận này đã rơi xuống vị trí thứ 3 khi có 6 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Bảng D:
Xứ Wales 1 - 1 Georgia
Moldova 1 - 3 CH Ireland
Serbia 3 - 2 Áo
Bảng G:
Israel 2 - 1 Liechtenstein
Albania 0 - 2 Tây Ban Nha
Macedonia 2 - 3 Ý
Bảng I:
Phần Lan 0 - 1 Croatia
Ukraine 3 - 0 Kosovo
Iceland 2 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.