Trước trận 'Siêu kinh điển': Real Madrid đang thật sự nhớ Ronaldo

27/10/2018 19:55 GMT+7

Phong độ kém cỏi của hàng công Real Madrid kể từ đầu mùa giải đến nay khiến người hâm mộ đội bóng Hoàng gia không thể không nhớ đến Cristiano Ronaldo.

[VIDEO] REAL CÓ GIỚI THIỆU "RONALDO MỚI" Ở TRẬN CẦU SIÊU KINH ĐIỂN?
Hồi mùa hè vừa qua, khi Real Madrid đồng ý bán Ronaldo cho Juventus, người hâm mộ đội bóng này đã đặt ra câu hỏi: đội bóng sẽ làm cách nào lấp đầy khoảng trống mà anh này để lại?
Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Real Madrid khi ghi 451 bàn thắng trong 438 trận đấu. Anh cũng góp công lớn vào 4 chức vô địch Champions League của đội bóng Hoàng gia trong thời gian gần đây. Bất chấp những đóng góp của Ronaldo, ban lãnh đạo Real Madrid vẫn để anh ra đi và giờ đây, họ đã phải trả giá.
Có lẽ khi bán Ronaldo, chủ tịch Real Madrid đặt niềm tin vào Gareth Bale. Ngôi sao người xứ Wales đến với sân Bernabeu theo bản hợp đồng kỷ lục 109 triệu euro được ông chủ tịch kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Ronaldo để lại.
Một số khác lại cho rằng với việc Ronaldo ra đi, Karim Benzema sẽ thoát khỏi cái bóng của người đồng đội để gánh vác hàng công của Real Madrid. Ngoài ra, những người lạc quan cho rằng đội bóng còn có Marco Asensio. Cầu thủ 22 tuổi là một trong những ngôi sao trẻ sáng nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Từ chỗ có bộ ba "BBC", giờ đây đội bóng Hoàng gia chuyển sang đặt kỳ vọng vào bộ ba "BBA".
Với sự dẫn dắt của tân HLV Julen Lopetegui, Real Madrid đã có khởi đầu tốt với 4 trận thắng và 1 trận hòa trong 5 trận đầu tiên ở La Liga. Ở trận đầu tiên tại Champions League, "Kền kền trắng" cũng hạ gục AS Roma. Bộ ba "BBA" chơi rất tốt trong giai đoạn đó khi ghi được 8 trong tổng số 12 bàn thắng. 
Thế nhưng, "tuần trăng mật" nhanh chóng kết thúc. Kể từ sau chiến thắng 1-0 trước Espanyol, Real Madrid trải qua 5 trận liên tiếp không thắng (trong đó thua 4) và không ghi bàn trong hơn 8 giờ. 
Bale không thể lấp đầy khoảng trống mà Ronaldo để lại Reuters
Từ chỗ được kỳ vọng, bộ ba "BBA" trở thành nguyên nhân khiến Real Madrid sa sút. Người ta có thể thông cảm với Asensio vì anh còn trẻ nên không thể duy trì phong độ. Bale thì liên tục bị chấn thương trong khi Benzema một lần nữa trở thành một "chú mèo" hiền lành trước khung thành đối phương.
Khi còn Ronaldo trong đội hình, Real Madrid chưa bao giờ trải qua khoảng thời gian lâu không ghi bàn như vậy. Giờ đây, họ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga và áp lực đang đè nặng lên vai HLV Lopetegui. 
Vào đêm mai (lúc 22 giờ 15, ngày 28.10, giờ VN), Real Madrid sẽ có chuyến làm khách đến sân kình địch Barcelona. Liệu Real Madrid có thể vượt qua bài kiểm tra đầy khắc nghiệt này, dù rằng đội bóng xứ Catalan cũng không có siêu sao Lionel Messi trong đội hình?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.