HLV Liverpool: 'Tôi sẽ tung hết tiền đạo vào sân'

14/04/2016 15:11 GMT+7

HLV Klopp thừa nhận ông không thể mắc sai lầm trong việc bố trí đội hình Liverpool đá trận lượt về tứ kết Europa League với Dortmund diễn ra rạng sáng mai 15.4 (giờ VN).

HLV Klopp thừa nhận ông không thể mắc sai lầm trong việc bố trí đội hình Liverpool đá trận lượt về tứ kết Europa League với Dortmund diễn ra rạng sáng mai 15.4 (giờ VN).

Origi (áo đỏ) ghi bàn thắng quý giá cho Liverpool trong trận lượt đi - Ảnh: Reuters
Bàn thắng Divock Origi ghi trên sân Signal Iduna Park ở trận lượt đi một tuần trước rất quý giá đối với Liverpool. Ngoài lợi ích "1 bàn sân khách bằng 2 bàn sân nhà", bàn thắng đó cũng giúp Origi tự tin hẳn và anh đã lập cú đúp vào lưới Stoke City hôm cuối tuần rồi.
"Tôi gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội hình ra sân của Liverpool đêm nay. Đây là thời điểm không thể sai lầm", Klopp cẩn trọng nói trong buổi họp báo trước trận lượt về.
Cái khó khăn mà Klopp nói không phải là sự thiếu hụt mà vì bỗng nhiên Liverpool có nhiều cầu thủ chơi chói sáng. Trong chiến thắng 4-1 trước Stoke ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần rồi, Sturridge, Origi và Moreno dội bom đối thủ cực kỳ ác liệt. Chưa kể Joe Allen và Firmino chơi rất hay và được ông Klopp đánh giá rất cao.
Origi lại ghi bàn vào lưới Stoke vào cuối tuần rồi - Ảnh: Reuters
Cái nguy hiểm của Liverpool giờ nằm ở chỗ họ có nhiều chân sút nhưng không phải là tiền đạo, điều này sẽ gây khó khăn cho đối phương trong việc kèm cặp hoặc "bắt chết".
HLV Klopp nói thêm: "Có lẽ tôi sẽ tung hết các chân sút vào sân và hy vọng Dortmund không nhận ra điều này bởi đó không phải là một đội hình. Chúng tôi có những bài riêng nên chúng tôi phải tận dụng, họ sẽ không biết Liverpool chơi với mấy tiền đạo đâu".
Liverpool có chút lợi thế từ trận hòa 1-1 trên sân đối phương và trận lượt về trên Anfield đêm nay nhưng HLV Klopp bác bỏ những lợi thế đó hết bởi ông quá hiểu Dortmund. Đội bóng cũ của ông đã ghi đến 119 bàn thắng trong mùa giải này và Klopp gần như chắc chắn Dortmund sẽ ghi được bàn thắng trên sân Anfield.
HLV Klopp sẽ tung hết "tiền đạo" vào sân đêm nay - Ảnh: Reuters
"Tôi nghĩ rằng chúng ta nên bỏ qua trận lượt đi. Dortmund hoàn toàn có thể ghi bàn đêm nay, họ không phải là đội bóng giúp đối phương giữ sạch lưới".
Klopp hứa sẽ cho cầu thủ của mình tiếp cận trận đấu như một trò chơi hoàn toàn mới, mặc dù trận hòa ở lượt đi là một lợi thế không nhỏ.
"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có hiệu suất ghi bàn quá cao. Dortmund đang có một mùa giải tuyệt vời. Đấu với họ, chúng tôi không chỉ phòng ngự mà phải cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Hãy quên trận đấu tuần trước đi".
Anfield là lợi thế của Liverpool, ai cũng biết. Nhưng nó có thể là áp lực với chính "The Kop". Vì thế, nhà cầm quân người Đức đã phải trấn an các cầu thủ: "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang chịu áp lực đặc biệt. Những gì chúng ta có là một cơ hội tuyệt vời để lọt vào bán kết hay thậm chí giành được một danh hiệu".
Dortmund (áo vàng) bị Schalke cầm hòa 2-2 tại Bundesliga cuối tuần qua - Ảnh: Reuters
Trong khi Liverpool chơi thăng hoa ở Anh thì Dortmund vất vả lắm mới kiếm được 1 điểm trên sân Schalke 04 ở Bundesliga. HLV Klopp hiểu quá rõ đội bóng cũ của mình, một Dortmund chơi tấn công cực hay nhưng đó chính là lúc họ hở sườn nhất.
Liverpool đúng là thiếu một trung phong đúng nghĩa, nhưng đó lại là cái may của họ khi nhờ đó mà phát hiện ra thêm nhiều chân sút khác mang trên mình nhiệm vụ của "tiền vệ" hoặc "trung vệ".
Ở lượt đi, chính trung vệ Hummels của Dortmund gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Có lẽ đêm nay không phải là đêm của các tiền đạo nhưng vẫn không thiếu những bàn thắng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.