'HLV Park Hang-seo đã khiến các nhà bình luận phải... việt vị'

Giang Lao
Giang Lao
09/01/2019 11:21 GMT+7

Theo bình luận viên Adwaidh Rajan của trang FOX Sports khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã gây ngạc nhiên cho tất cả khi chọn Hồng Duy thay Văn Hậu chơi ở cánh trái, và chọn Công Phượng đá cao nhất hàng công rất hợp lý.

[VIDEO] HLV PARK VẪC LẠC QUAN SAU TRẬN THUA IRAQ
Tuy nhiên, cây bút của FOX Sports cho rằng, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tính gần đúng cho những toan tính chiến thuật của mình trước Iraq. Đáng tiếc là sự nghiệt ngã ở đẳng cấp châu lục và thêm một chút nữa sự bản lĩnh của các cầu thủ trẻ Việt Nam (VN), thì có lẽ kết cục đã khác.
Theo Adwaidh Rajan: “Ông Park Hang-seo thực sự đã khiến các nhà bình luận phải “việt vị” hoàn toàn khi chọn cầu thủ 22 tuổi Nguyễn Phong Hồng Duy chơi ở hành lang cánh trái tuyển VN, thay vì ngôi sao trẻ được các nhà chuyên môn trông đợi toả sáng ngay trận đầu ở kỳ Asian Cup năm nay là Văn Hậu, mới 19 tuổi.
Đây là vị trí của Văn Hậu lâu nay, trong khi Hồng Duy chỉ là phương án dự phòng. Tuy nhiên, không ngờ ông Park đã đổi vai trò khi đưa cầu thủ của CLB HAGL đá chính ở trận đấu với Iraq. Có thể ông Park muốn tận dụng tốc độ, và tài xoay trở ở Hồng Duy để tạo đột biến trước hàng thủ cao to của Iraq.
Toan tính này gần như đúng suốt cả trận khi Hồng Duy chơi đáp ứng mọi yêu cầu, trừ tình huống để phạm lỗi ở phút bù giờ khiến VN bị quả phạt và Ali Adnan đã trừng phạt bằng bàn thắng đẳng cấp giúp Iraq thắng nghẹt thở 3-2”.
Hồng Duy là sự thay thế bất ngờ của ông Park, và đã chơi tốt gần như suốt trận trừ tình huống phạm lỗi dẫn tới quả phạt cuối trận Ngọc Linh
Chính điểm trừ phút cuối này, theo Adwaidh Rajan: “Ở trận gặp Iran tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ phải suy nghĩ lại để chọn Văn Hậu đá chính, vì đây là lúc tuyển VN cần một phương án khác để gây bất ngờ nhưng chắc chắn hơn để hy vọng có cơ hội kiếm điểm trước ứng viên từng 3 lần vô địch Asian Cup và dự 2 kỳ World Cup gần đây”.
Trong khi đó, với trường hợp của Công Phượng, theo cây bút Adwaidh Rajan thì: “HLV Park Hang-seo đã có sự lựa chọn tuyệt vời. Công Phượng cho thấy rất phù hợp thay vai trò của tiền đạo kỳ cựu Anh Đức để lại khi chơi ở đấu trường Asian Cup trước các đối thủ cao to hơn hẳn như Iraq.
Công Phượng đã đền đáp sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo một cách xứng đáng Ngọc Linh
Dùng Công Phượng, tuy nhỏ con nhưng có kỹ thuật và tốc độ, cùng độ khôn khéo luồn lách giữa các khoảng trống hàng thủ Iraq. Từ đó, tạo không ít bất ngờ. Hai bàn thắng của VN cho thấy rõ sự tính toán của HLV Park Hang-seo là chính xác, vì đều có dấu ấn của Công Phượng”.
Tuy nhiên, theo bình luận viên Rhysh Roshan Rai cũng của FOX Sports nhận định trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter: “Theo tôi, vai trò của tiền vệ Nguyễn Quang Hải được HLV Park Hang-seo sử dụng ở trận đấu với Iraq mới bất ngờ nhất.
Bắt đầu ở cánh phải, nhưng Hải được di chuyển vào giữa như một tiền vệ trung tâm khi hàng tiền vệ VN phải lui thấp để ngăn chặn sức công phá của Iraq. Đây là điều bất ngờ, vì sự có mặt rất linh động của Quang Hải ngay trung tuyến buộc 2 tiền vệ trung tâm của Iraq không dám dâng cao để lấn át, từ đó có thể thấy áp lực lên hàng thủ VN nhẹ hẳn đi. Và từ đó những pha phản công của VN đều xuất phát từ Quang Hải, với điểm đến cuối cùng là 2 bàn thắng dẫn trước”.
Nhưng theo bình luận viên Rhysh Roshan Rai, Quang Hải (giữa) mới chính là điểm nổi bật trong trận đấu VN - Iraq Ngọc Linh
Cũng theo Rhysh Roshan Rai, về mặt chiến thuật và thế trận, VN không hề thua Iraq: “Nên một kết quả hòa, thậm chí là thắng rất xứng đáng cho VN. Quá tiếc, khi tình huống cố định ở cuối trận đã làm thay đổi kết quả trận đấu”.
Cũng theo các cây bút của FOX Sports, màn ra mắt này tuyển VN hoàn toàn có kỳ vọng ở trận đấu với Iran (ngày 12.1 tới) dù bất kể có ra sao thì thầy trò ông Park Hang-seo vẫn đáng được khen ngợi với nỗ lực tuyệt vời của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.