Bao giờ bóng đá Nam Định hết thấp thỏm với những cuộc đua trụ hạng?

23/11/2020 07:57 GMT+7

Kể từ khi giành quyền trở lại với sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam (năm 2018), đội bóng thành Nam luôn khiến các cổ động viên của mình phải thấp thỏm bởi năm nào cũng bị cuốn vào vòng xoáy của những cuộc chiến trụ hạng cho đến tận những vòng đấu cuối cùng.

Tại V-League 2018, tân binh Nam Định kể từ vòng đấu thứ 3 trở đi luôn nằm trong Top 3 đội cuối bảng. Trong trận “chung kết ngược” ở vòng đấu cuối cùng với đội chủ nhà XSKT.Cần Thơ, Nam Định phải khó khăn lắm mới giành được 1 điểm (hòa 1-1) và quyền tham dự trận play-off với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thời điểm đó có tên gọi là CLB Hà Nội B).
Một năm sau, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng đã phải trải qua một mùa giải tương đối khó khăn. Phong độ kém cỏi ở giai đoạn cuối (chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm từ vòng 21 đến vòng 24) khiến đội bóng thành Nam tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. May mà đội kịp phục hồi và giành chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng ở vòng 25, qua đó chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu.
Mùa giải vừa qua, tình hình lặp lại giống như ở mùa giải 2018. Nam Định gần như “đóng đinh” trong Top 3 từ dưới lên suốt từ vòng đấu thứ 3. Tưởng như các cổ động viên đội bóng thành Nam đã có thể “thở phào nhẹ nhõm” sau khi giành chiến thắng 1-0 trước SHB.Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 2 và bỏ xa đội cuối bảng Quảng Nam tới 8 điểm. Thế nhưng 2 trận thua liên tiếp: 0-2 trước Quảng Nam và 2-3 trước Hải Phòng đã khiến Nam Định phải chiến đấu cho đến những giây cuối cùng mới giành được quyền ở lại với V-League.
Có thể thấy trong vòng 3 năm qua, Nam Định chính là đội bóng vất vả nhất trong việc tìm đường trụ hạng ở V-League.

Nam Định (trái) vất vả để trụ hạng

VPF

Vì đâu nên nỗi?

Từ trước đến nay, vấn đề lớn nhất đối với bóng đá Nam Định luôn là chuyện ‘đầu tiên’. Đội bóng thành Nam hoạt động cầm chừng từng mùa giải và luôn thuộc diện ‘con nhà nghèo’ ở V-League. Họ không đủ tiền để giữ chân những cầu thủ chất lượng và thu hút cầu thủ giỏi từ các đội khác. Và mùa giải năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Hiện tại nhà đầu tư chưa giải ngân để CLB có kinh phí giữ chân các trụ cột cũng như đàm phán hợp đồng với các cầu thủ mới.
Chính vì thế cho nên V-League 2020 hạ màn chưa lâu, Nam Định đã phải chia tay 4 cầu thủ cực kỳ quan trọng ở mùa giải vừa qua là tiền đạo Rafaelson, chân sút nhập tịch Đỗ Merlo, trung vệ Thiago  và tiền vệ Lê Sỹ Minh. Việc mất đi những cầu thủ trụ cột này chắc chắn sẽ khiến hàng công lẫn thế thủ đội bóng thành Nam suy yếu nghiêm trọng. Ngoài Thiago, bộ ba hàng công đã đóng góp 13 trong tổng số 19 bàn thắng của Nam Định ở mùa giải vừa qua.

Nam Định (trái) đã vượt Quảng Nam giờ chót nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuống hạng

Đông Nghi

Với tình hình hiện tại, rất có thể người hâm mộ Nam Định sẽ lại phải chứng kiến đội bóng con cưng của mình trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải tới, giống như những gì đã diễn ra trong 3 mùa giải trước đó.
Đến bao giờ thì bóng đá Nam Định hết thấp thỏm với những cuộc đua trụ hạng? Hỏi mà cũng như đã tự trả lời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.