Kết quả Champions League, Barcelona - Ferencvaro 5-1: Messi tạm xua đi nỗi ám ảnh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/10/2020 06:32 GMT+7

Barcelona đã tạm xua đi nỗi ám ảnh bị Bayern Munich ‘sỉ nhục’ ở Champions League mùa trước khi hủy diệt Ferencvaros với tỷ số 5-1 trong trận đấu mở màn bảng G diễn ra rạng sáng nay (21.10, giờ VN).

Lionel Messi là người mở đầu cho trận thắng khi thực hiện thành công quả phạt 11 m ở phút 27, sau đó anh kiến tạo cho Philippe Coutinho lập công và màn tỏa sáng của tài năng 17 tuổi Ansu Fati giúp Barcelona sớm dẫn trước 3-0 sau gần 1 giờ thi đấu. Nỗi ám ảnh hàng phòng ngự yếu kém của Barcelona tại Champions League đã dấy lên ở Nou Camp khi trung vệ Gerard Pique bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi Tokmac Nguen trong vòng cấm địa ở phút 68.

Đội hình ra sân

Barcelona (4-2-3-1): Neto; Sergi, Pique, Lenglet, Dest, Pjanic, Frenkie de Jong, Trincao, Coutinho, Fati, Messi

Ferencvaros (4-3-3): Dibusz; Civic, Kovacevic, Blazic, Botka, Laidouni, Siger, Kharatin, Isael, Tokmac, Zubkov

Cầu thủ ghi bàn - Barcelona: Messi (27’ - 11m), Fati (42’), Coutinho (52’), Pedri (82’), Dembele (89’); Ferencvaros: Kharatin (70’)

Ihor Kharatin thực hiện thành công quả đá phạt đền rút ngắn tỷ số 1-3 cho Ferencvaros nhưng các bàn thắng muộn của Pedri và Ousamane Dembele đã chấm dứt mọi hy vọng lật ngược thế trận của đội bóng đến từ Hungary. Chiến thắng này mang lại cho Barcelona một số động lực rất cần thiết trước trận “Siêu kinh điển” gặp Real Madrid ở La Liga cuối tuần này.

Tài năng trẻ 17 tuổi tiếp tục gây ấn tượng

AFP

Một chiến thắng đậm cũng giúp đội bóng xứ Catalan đứng đầu bảng G, nhưng chiếc thẻ đỏ của Pique có nghĩa là trung vệ người Tây Ban Nha sẽ bỏ lỡ trận đấu vào tuần tới trên sân của Juventus, đội đã đánh bại Dynamo Kiev 2-0 với cú đúp của Alvaro Morata.
Trận đấu đó ở Turin sẽ là một bài “test” lớn hơn về khả năng của Barcelona dưới thời tân HLV Ronald Koeman, nhưng ít nhất các cầu thủ của chiến lược gia người Hà Lan đã mỉm cười trở lại sau 67 ngày đau đớn kể từ thất bại 2-8 ở Lisbon trước Bayern Munich.
Cuộc đón tiếp Ferencvaros là một trận đấu tốt cho các cầu thủ trẻ của Barcelona nói chung, khi ngoài Fati, Francisco Trincao cũng để lại dấu ấn trong lần thế chỗ của Griezmann. Một cầu thủ 17 tuổi khác là Pedri vào sân cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng. Điều này giúp Barcelona trở thành đội đầu tiên có hai cầu thủ ghi bàn từ 17 tuổi trở xuống trong trận đấu tại Champions League và vẫn còn phải xem liệu Griezmann có lấy lại được vị trí của mình trước trận gặp Real Madrid vào cuối tuần này hay không.

Trincao, một cầu thủ trẻ của Barcelona khác chơi cũng rất tốt

AFP

Ferencvaros, đội được dẫn dắt bởi cựu tiền đạo của Dynamo Kiev và Tottenham, Sergiy Rebrov, đã vượt qua vòng loại để trở thành đội bóng Hungary đầu tiên góp mặt vòng bảng Champions League sau 11 năm. Họ đã tạo ra một số cơ hội tốt, nhưng không thể tận dụng được cơ hội để làm nên cú sốc ở Nou Camp của “ông lớn” Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.