Ông Park bác bỏ tin có mâu thuẫn tại Việt Nam nên phải về nước

11/01/2021 07:39 GMT+7

Ngay sau trận giao hữu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam, ngày 28.12.2020 HLV Park Hang-seo đã về Hàn Quốc nghỉ phép và cho biết sẽ sớm trở lại Việt Nam trước Tết âm lịch, vào khoảng tuần đầu của tháng 2.2021.

Tuy nhiên, tại Hàn Quốc đã xuất hiện tin đồn xung quanh cuộc sống và công việc của ông Park tại Việt Nam . Các tin đồn này lan truyền trên YouTube, cho rằng ông Park đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng vì từ chối yêu cầu về việc cắt giảm lương do dịch bệnh Covid-19.
Để làm rõ thông tin, nhà báo Jong Ang Il của trang news.joins.com đã thực hiện cuộc phỏng vấn trực tuyến với ông Park. Trên trang này, nhà báo Hàn Quốc cho hay ông Park xuất hiện với khuôn mặt và giọng nói thoải mái, vui vẻ như mọi khi.
Trong cuộc trò chuyện, ông Park cho biết: “Tôi không xem YouTube. Tôi biết nội dung vì những người quen đã nói với tôi. Tôi không có mâu thuẫn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam  (VFF). Tin tức giả mạo thậm chí còn nói tôi bị trục xuất khỏi Việt Nam  với hai bàn tay trắng. Sẽ không sao nếu thông tin sai lệch và độc hại đó chỉ ở cấp độ cá nhân. Nhưng những thông tin dạng này được đánh giá là có thể làm xấu đi mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam, gây thiệt hại cho người dân địa phương. Vì vậy, tôi đã phản hồi và hy vọng mọi sự hiểu lầm được giải quyết kịp thời”.
Trang báo chính thống của Hàn Quốc còn đưa thông tin: “Ông Park đã quyên góp một phần tiền lương của mình cho các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam. Ông đã khởi động dự án xã hội “Thầy Park và trẻ em Việt Nam” vào tháng 12.2020, với hoạt động đầu tiên là hỗ trợ trẻ em mắc bệnh tim tại Việt Nam.
HLV Park Hang-seo quyết tâm ngăn chặn tin đồn bằng cách sẽ tích cực triển khai các kế hoạch của các đội tuyển tại Việt Nam do ông dẫn dắt, nhằm chuẩn bị cho mục tiêu vô địch AFF Cup và SEA Games 31 đều vào cuối năm 2021. Ngoài ra, còn một nhiệm vụ quan trọng khác nữa là đưa tuyển Việt Nam đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022. HLV Park nói rằng ở Việt Nam, khán giả dành sự ưu tiên lớn cho 3 sự kiện nói trên. Chưa kể đến vòng loại U.23 châu Á vào tháng 10. Ông Park bày tỏ hy vọng rằng năm nay ông và mọi người sẽ bận rộn trở lại. Năm 2020, gần như hoạt động duy nhất của đội tuyển Việt Nam chỉ là trận giao hữu với U.22 Việt Nam - trận đấu mà ông Park chia sẻ rằng ông không biết đứng về phía ai nên phải ngồi trên khán đài theo dõi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.