Malaysia muốn xóa ký ức thảm bại 0-10 trước UAE ở vòng loại World Cup

08/09/2019 19:27 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia vừa “lên giây cót” tinh thần cho các học trò trước trận đón tiếp UAE ở lượt trận 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 10.9 sau nỗi ám ảnh thảm bại trước chính đối thủ này đến 0-10.

Malaysia vừa có cú hích tinh thần rất lớn sau chiến thắng 3-2 ngay tại “chảo lửa” Bung Karno trước Indonesia ở lượt trận đầu để tạo dẫn đầu bảng G. Tuy nhiên, theo báo giới Malaysia thì chừng đó chưa đủ bởi đối thủ UAE đang xếp hạng 65 thế giới và được dẫn dắt bởi HLV danh tiếng người Hà Lan Bert van Marwijk.
Hơn nữa, Malaysia dường như vẫn còn mang nỗi ám ảnh mỗi khi đụng độ đội bóng Tây Á, trong đó gần nhất là thảm bại với tỷ số “khủng” 0-10 tại UAE ở vòng loại World Cup 2018 và sau đó thúc thủ 1-2 trên sân nhà vào năm 2015.

HLV Cheng Hoe muốn học trò quên đi thảm bại trước cuộc đón tiếp UAE

FAM

Vì vậy, trước cuộc đón tiếp UAE, HLV Cheng Hoe buộc phải đưa ra tuyên bố đầy mạnh mẽ đem lại tinh thần lạc quan cho các học trò, trong đó ông cho rằng Malaysia đủ sức vượt qua thử thách lần này trên sân nhà Bukit Jalil với sức chứa hơn 87.000 người. “Nếu nhắc lại khoảnh khắc năm 2015, đó là một chút buồn đối với bóng đá quốc gia, nhưng như tôi đã nói, chúng ta phải nhìn về phía trước vì các cầu thủ và HLV bây giờ đã khác sau bốn năm”, chiến lược gia 50 tuổi nhấn mạnh.
Trong khi đó, hậu vệ nhập tịch Matthew Davies vẫn chưa thể quên được ký ức thảm bại 0-10 trước UAE trên sân Mohamed Zayed ở Abu Dhabi. Cầu thủ mang 2 quốc tịch Malaysia - Úc chính là một trong những cầu thủ có mặt ở trận đấu ở UAE 4 năm trước. “Tôi vẫn nhớ trận đấu ấy vì đó là lần đầu tiên tôi được gọi lên tuyển quốc gia. Lúc đó tôi thi đấu ghế dự bị và xem trận đấu”, Davies chia sẻ, đồng thời hy vọng khoảnh khắc tồi tệ năm 2015 không tái diễn trong trận tái đụng độ với UAE vào ngày 10.9 tới khi Malaysia đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng.

UAE đến Malaysia từ rất sớm với quyết tâm giành trọn 3 điểm

UAE FA

Cùng quan điểm với HLV Cheng Hoe, Davies (người vừa để lại dấu ấn trong trận thắng Indonesia với một pha kiến tạo thành bàn) cũng cảnh báo các tuyển thủ về sức mạnh của UAE dưới sự dẫn dắt của HLV Bert van Marwijk và sự trở lại của ngôi sao Omar Abdulrahman.
Trước đó, HLV Cheng Hoe từng cảnh báo: “Danh tiếng của ông ấy (Bert van Marwijk) rất lớn và cách huấn luyện cũng rất khác biệt khi gọi thêm nhiều cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi và điều này chắc chắn mang đến cho chúng tôi một thử thách khá khó khăn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cầu thủ của chúng tôi phải tập trung hoàn toàn và cần cảnh giác với nhân tố tấn công chất lượng tốt của UAE có thể khiến tuyến phòng thủ của Malaysia mắc sai lầm”.

Malaysia khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng trên sân Indonesia

FAM

Trận đấu ở Bukit Jalil không những thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Malaysia, mà còn của các đối thủ thuộc bảng G. Đơn giản bởi UAE được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí đầu bảng để đoạt vé trực tiếp vào vòng tiếp theo. UAE sẽ là đối thủ của tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận vào ngày 14.11 trên sân Mỹ Đình. Tháng 11 cũng là thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi sau trận đón tiếp UAE, VN sẽ tái đấu với kình địch Thái Lan trên sân nhà vào ngày 19.11. Trong khi đó, sau trận gặp Malaysia, UAE sẽ trở về nhà để đối đầu với Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.