Uzbekistan 'biến' U.23 Nhật Bản trở thành cựu vô địch châu Á

19/01/2018 19:20 GMT+7

Đè bẹp những nhà ĐKVĐ U.23 châu Á Nhật Bản đến 4-0, U.23 Uzbekistan nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch tại giải Trung Quốc.

[VIDEO]: U.23 UZBEKISTAN - U.23 NHẬT BẢN
Bước vào trận đấu, U.23 Uzbekistan đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Chiến thuật này có vẻ như đã khiến Nhật Bản lúng túng. Phút 31, xuất phát từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, số 10 Sidikov đã dứt điểm bằng chân trái đầy hiểm hóc sau pha chuyền ra của đồng đội, đưa Uzbekistan vươn lên dẫn 1-0.
Chỉ 4 phút sau đó, Nhật Bản nhận bàn thua thứ 2 và lần này do sai lầm của hàng hậu vệ. Nhận bóng trong vòng cấm, trung vệ Kojima lại xử lý lóng ngóng, để Khamdanov cướp được, tung cú dứt điểm cận thành khiến thủ môn Nhật Bản không thể cản phá.
HLV Hajime Moriyasu của U.23 Nhật Bản AFC
Hai bàn thua nhanh chóng khiến Nhật Bản đánh mất sự chủ động trên sân, trong khi Uzbekistan chơi mỗi lúc một tự tin hơn. Ở các phút 39 và 47, Yakhshibaev đã ghi 2 bàn, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Uzbekistan, qua đó đưa đội bóng này giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, Nhật Bản chính thức trở thành cựu vương.
“Uzbekistan mạnh hơn hẳn về thể chất. Họ không cho chúng tôi thời gian và khoảng trống nào trên sân. Hôm nay chúng tôi thất bại và sẽ rút ra bài học từ đó", HLV Hajime Moriyasu của U.23 Nhật Bản phát biểu sau trận.
Ở bán kết, U.23 Uzbekistan sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U.23 Hàn Quốc (đương kim á quân giải) và U.23 Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.